21.000 bệnh nhân được hỗ trợ khám, chữa bệnh

15:04 23-07-2019 | :227

Laocaitv.vn - Trong 6 tháng đầu năm nay, đã có gần 21.000 bệnh nhân là người nghèo, người dân tộc thiểu số; bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo phải điều trị bệnh nội trú tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh được nhận hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại theo Quyết định số 10 năm 2016 của UBND tỉnh.

Bệnh nhân là người nghèo, người dân tộc thiểu số được hỗ trợ khám, chữa bệnh. (Ảnh minh họa)

Tổng số tiền hỗ trợ cho các bệnh nhân là gần 5 tỷ 577 triệu đồng. Các bệnh nhân được hỗ trợ 127.000 ngày điều trị nội trú, với kinh phí trên 5 tỷ 500 triệu đồng. Cùng với đó đã có 68 phụ nữ nghèo sinh con tại cơ sở y tế, được hỗ trợ trên 12 triệu đồng.

Quyết định số 10/2016 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Lào Cai về “Hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh cho người nghèo, một số đối tượng chính sách; quản lý quỹ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế người nghèo Lào Cai quy định: Bệnh nhân là người nghèo, người dân tộc thiểu số; bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo khi điều trị nội trú tại các cơ sở khám, chữa bệnh công lập từ phòng khám đa khoa tuyến huyện, thành phố trở lên sẽ được hỗ trợ tiền ăn với mức 3% mức lương cơ sở/người bệnh/ngày điều trị nội trú. Hỗ trợ 2 lít xăng/1km khi vận chuyển bệnh nhân từ Trụ sở Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi bệnh nhân cư trú đến cơ sở khám, chữa bệnh công lập hoặc ngược lại. Đối với bệnh nhân là người nghèo, người dân tộc thiểu số, mắc bệnh hiểm nghèo khi phải chi trả cho cơ sở y tế của Nhà nước từ 1 triệu đồng trở lên trong một đợt khám bệnh, chữa bệnh mà không có bảo hiểm y tế sẽ được hỗ trợ thanh toán 30% chi phí khám, chữa bệnh. Nếu người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế thì được hỗ trợ 100% chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với phần người bệnh phải đồng chi trả. Những hỗ trợ này có ý nghĩa thiết thực, giúp các bệnh nhân nghèo yên tâm và có thêm điều kiện khám và điều trị bệnh.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết