217 trường hợp cấp cứu trong 4 ngày nghỉ tết Dương lịch 2019

20:02 02-01-2019 | :422

Laocaitv.vn - Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lào Cai, trong 4 ngày nghỉ tết Dương lịch 2019, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 217 trường hợp cấp cứu.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, có 435 lượt khám bệnh tại các bệnh viện, số người phải cấp cứu là 217 người, số người khám tai nạn là 19 người. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai là một trong những đơn vị tiếp nhận bệnh nhân bị tai nạn, đặc biệt là tai nạn giao thông gia tăng so với ngày thường khoảng 161 trường hợp, rất may không có trường hợp nào tử vong.

Tai nạn giao thông luôn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, đặc biệt là trong những dịp nghỉ lễ dài ngày. (Ảnh minh họa)

Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt ở những bệnh viện có nhiều bệnh nhân nặng ở lại điều trị và cấp cứu trong dịp nghỉ lễ tết Dương lịch như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, Bệnh viện Sản - Nhi đã triển khai đầy đủ và nghiêm túc những quy định, quy chế chuyên môn theo yêu cầu; tổ chức chăm sóc chu đáo cho người bệnh điều trị và cấp cứu tại bệnh viện. Các bệnh viện hạng 1 bố trí đội cấp cứu cơ động sẵn sàng chi viện cấp cứu cho các bệnh viện tuyến dưới.

Bên cạnh đó, để đảm bảo chống rét tốt nhất cho bệnh nhân, tại Khoa Cấp cứu, các bệnh viện đã trang bị nhiều đèn sưởi để bệnh nhân không mắc các bệnh khác do nhiễm lạnh.

Trước đó, dự báo trước tình hình số ca nhập viện do tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt sẽ tăng, Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã yêu cầu các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn thực hiện việc phân công ca trực, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cấp cứu nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân trong những ngày nghỉ tết Dương lịch 2019.

Hồng Loan


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết