“4 xin”, “4 luôn” tại bộ phận "một cửa" phường Lào Cai

20:00 07-06-2024 | :78

Laocaitv.vn - Triển khai phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, UBND phường Lào Cai, thành phố Lào Cai đề ra phương châm trong giao tiếp với Nhân dân gồm: “4 xin”,“4 luôn”. Mục tiêu là xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có trách nhiệm với dân, vì Nhân dân phục vụ.

UBND phường Lào Cai đề ra phương châm trong giao tiếp với Nhân dân gồm: “4 xin”,“4 luôn”.

Tại bộ phận “một cửa” phường Lào Cai, cùng với duy trì quy chế đi làm trước giờ hành chính ít nhất 5 phút, các cán bộ phục vụ tại đây luôn trong trang phục lịch sự, tác phong chuyên nghiệp. Tuy khối lượng công việc nhiều, nhưng mọi người đều nhẹ nhàng, tận tình hướng dẫn Nhân dân. Chị Phí Thị Minh Tâm, công chức địa chính phường Lào Cai, thành phố Lào Cai cho biết: "Bản thân tôi cũng như các bộ phận chuyên môn trực tại bộ phận một cửa thường xuyên niềm nở với Nhân dân, tiếp đón Nhân dân, tinh thần thái độ luôn sẵn sàng phục vụ Nhân dân".

Với phương châm “4 xin”, gồm: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; và “4 luôn”, gồm: Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe và luôn giúp đỡ các tổ chức, cá nhân, mỗi cán bộ, công chức, viên chức của phường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Những thủ tục hành chính như: tư pháp - hộ tịch, văn hóa, địa chính - xây dựng… vốn phức tạp, nhưng khi dân cần đều được hướng dẫn tận tình, chu đáo. Anh Lê Mạnh Hùng, tổ 16, phường Lào Cai,  thành phố Lào Cai cho biết: "Nhiều lần đến giao dịch tại phường, tôi thấy cán bộ ở đây rất nhiệt tình, chu đáo. Tôi được hướng dẫn làm các thủ tục chi tiết đầy đủ, mọi việc đều được thực hiện nhanh, thuận tiện".

Người dân luôn thấy hài lòng khi đến giao dịch tại phường Lào Cai.

UBND phường chỉ đạo, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết kịp thời cho các tổ chức, cá nhân đối với những thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày (kể cả ngày nghỉ). Từ năm 2023 đến hết quý I năm nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính UBND phường Lào Cai đã tiếp nhận hơn 5.500 hồ sơ, 100% được giải quyết, trả lời đúng hạn. Ông Nguyễn Văn Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND phường Lào Cai,  thành phố Lào Cai cho biết: "Chấn chỉnh tất cả cán bộ, công chức của phường thực hiện tốt các cải cách hành chính để phục vụ Nhân dân, đặc biệt là bộ phận "một cửa", Nhân dân đến đón tiếp tận tình, chu đáo, trách nhiệm, nhanh gọn, chính xác".

“4 xin”, “4 luôn” đã trở thành nét đẹp văn hóa công sở trong hoạt động của mỗi cán bộ, công chức, viên chức phường Lào Cai; xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, vì Nhân dân phục vụ./.

Kim Hoàn – Khánh Nga


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết