60% công trình cấp nước sạch sinh hoạt nông thôn Bảo Yên hoạt động không hiệu quả

15:50 22-05-2018 | :778

Laocaitv.vn - 60% công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn hoạt động không hiệu quả dẫn đến thiếu nước sinh hoạt, đây là thực trạng đang diễn ra tại nhiều thôn bản của huyện Bảo Yên.

Bảo Yên hiện có 118 công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn được đầu tư trên địa bàn. Qua đánh giá, có khoảng 40% hoạt động hiệu quả, 60% không hiệu quả. Nguyên nhân chủ yếu khiến nhiều công trình nước sạch hoạt động không hiệu quả là do mưa lũ thường xuyên khiến nhiều công trình bị hư hỏng. Một số công trình đã được xây dựng từ trước những năm 1990 nay đã xuống cấp. Bên cạnh đó là ý thức bảo vệ, cải tạo các công trình sau đầu tư của người dân chưa cao, công tác quản lý, vận hành còn nhiều bất cập. Nhiều công trình cấp nước sinh hoạt tập trung không đạt được hiệu quả như thiết kế ban đầu. Trong khi đó, nguồn lực để sửa chữa, duy tu là rất lớn, vượt khả năng của địa phương.

Thời gian tới, Bảo Yên tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, thường xuyên kiểm tra, bảo vệ hệ thống cấp nước an toàn. Tăng cường tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác quản lý, vận hành, duy tu bảo dưỡng thường xuyên các công trình cấp nước sinh hoạt.

 Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết