Agribank Lào Cai khai trương điểm giao dịch lưu động bằng xe chuyên dùng

08:25 22-01-2018 | :2723

Laocaitv.vn - Không cần trực tiếp đến ngân hàng, người dân ở các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn vẫn có thể tiếp cận các dịch vụ tín dụng ngân hàng.Tại xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Lào Cai vừa tổ chức khai trương điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng. Đây cũng là địa phương đầu tiên trong tỉnh Lào Cai được triển khai hình thức giao dịch mới mẻ này.

Trước đây, mỗi lần muốn giao dịch với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bảo Thắng, người dân ở các thôn bản vùng sâu, vùng xa của huyện Bảo Thắng phải đi hàng chục km mới có thể đến được giao dịch tại trung tâm huyện. Giờ thì mọi giao dịch của người dân với ngân hàng đã được thuận lợi hơn rất nhiều lần. Chiếc ô tô chuyên dùng mà ngân hàng đưa vào sử dụng giống như một ngân hàng lưu động sẽ phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng ngay tại cơ sở.

Mô hình giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng mà Ngân hàng Agribank Lào Cai triển khai tại xa Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng (Ảnh: Thanh Sơn)

Mô hình giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng mà Ngân hàng Agribank Lào Cai triển khai điểm đầu tiên tại huyện Bảo Thắng có cơ cấu tổ chức hoạt động giống như một Chi nhánh Agribank, được sử dụng con dấu và tư cách pháp lý của chi nhánh trực tiếp quản lý để thực hiện các nhiệm vụ như nhận tiền gửi, tư vấn tín dụng, tiếp nhận và hướng dẫn hồ sơ vay vốn của khách hàng.

Mô hình này góp phần giảm thiểu tối đa chi phí, thời gian đi lại của khách hàng, đặc biệt đây sẽ là một kênh quan trọng giúp đẩy lùi tín dụng đen tại các vùng nông thôn, góp phần tích cực hỗ trợ nông dân, nhất là những hộ còn e dè, chưa mạnh dạn tiếp cận với các dịch vụ, tiện ích mới của ngân hàng.

Bắt đầu từ năm 2017, Agribank triển khai Đề án điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, với mục tiêu mở rộng tín dụng và cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các hộ sản xuất, cá nhân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa - nơi không có điều kiện xây dựng phòng giao dịch của ngân hàng.

Ông Phạm Tiến Trình – Giám đốc Agribanh chi nhánh Lào Cai phát biểu tại lễ khai trương (Ảnh: Thanh Sơn)

Sau buổi lễ khai trương và bàn giao xe giao dịch chuyên dụng đầu tiên cho Agribanh Bảo Thắng, hình thức giao dịch này sẽ tiếp tục được triển khai rộng rãi để bà con vùng nông thôn tại Bảo Thắng thuận tiện trong việc giao dịch với ngân hàng.

Thanh Sơn – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết