An sinh xã hội – Thành tựu lớn của Đảng

11:08 24-07-2024 | :128

Laocaitv.vn - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm niệm: “Chính sách xã hội là chính sách đối với con người, vì con người, thể hiện bản chất tốt đẹp của chế độ ta". Dưới sự chỉ đạo của Tổng Bí thư, chính sách an sinh xã hội luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm thực hiện và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Trải qua nhiều cương vị khác nhau, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm niệm phải sống và cống hiến sao cho xứng đáng với những người đã anh dũng hi sinh vì sự phồn vinh và trường tồn của dân tộc. Tổng Bí thư thường tự nhắc mình và cán bộ, đảng viên, Nhân dân: Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm niệm phải sống và cống hiến sao cho xứng đáng với những người đã anh dũng hi sinh vì sự phồn vinh và trường tồn của dân tộc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Phát biểu: “Trong các cuộc đấu tranh vì độc lập tự do và tiền đồ tươi sáng của dân tộc, vì cuộc sống bình yên hạnh phúc của Nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu anh dũng hi sinh hoặc mang thương tật suốt đời… Máu đào và sự hi sinh của các anh hùng liệt sỹ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do”.

Với Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, Chỉ thị số 14 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với người có công với cách mạng, từ 01/7/2024, mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công đã được điều tăng 35,7% - đây là mức tăng cao nhất trong vòng 20 năm qua.  

Tổng Bí thư luôn quan tâm đến chính sách an sinh xã hội, những người có công.

Ông Bùi Sỹ Lợi, Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội nói: “Có thể nói rằng, trong chính sách an sinh xã hội thì Đảng ta đặt chính sách đối với người có công là chính sách cao nhất trong xã hội. Quan điểm tư tưởng chỉ đạo của Đảng luôn được Tổng Bí thư đánh giá và nghiên cứu xem xét rất kỹ, đặt những mục tiêu yêu cầu rất là cao đối với Đảng bộ Nhân dân các địa phương, cũng như các bộ, ngành Trung ương”.

Cũng trong 3 nhiệm kỳ gần đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký 2 Nghị quyết quan trọng định hướng chính sách xã hội qua 2 thời kỳ. Việt Nam đã trở thành một trong 30 quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng chuẩn nghèo đa chiều nhằm bảo đảm tốt nhất quyền con người, quyền công dân, hướng tới hỗ trợ toàn diện cho người nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống.

Việt Nam đã trở thành một trong 30 quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng chuẩn nghèo đa chiều nhằm bảo đảm tốt nhất quyền con người, quyền công dân.

Ông Tô Đức, Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết: “Trong hội nghị Trung ương 8, khóa XIII, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã kết luận phát triển xã hội từ bảo đảm ổn định sang ổn định và phát triển, gắn với quản lý phát triển xã hội, nâng cao phúc lợi cho người dân, bảo đảm an ninh xã hội, an ninh con người”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã kế tục và phát huy thành công sự nghiệp của các Nhà lãnh đạo tiền bối để lại, đồng thời cũng là một nhà chiến lược, nhà kiến tạo xuất sắc trong công cuộc kiến thiết xây dựng đất nước thời đại mới.

Biên tập: Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết