Ấn tượng của những người từng được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

03:10 21-07-2024 | :145

Laocaitv.vn - Từ tháng 10/2007 đến tháng 1/2013, trên cường vị Chủ tịch Quốc hội và Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã 3 lần lên thăm Đảng bộ, chính quyền, đồng bào các dân tộc, lực lượng vũ trang tỉnh Lào Cai. Với những người vinh dự được đón tiếp, phục vụ và làm việc với Tổng Bí thư, đó là những kỷ niệm, miền ký ức không thể nào quên.

Trong chuyến công tác tại Lào Cai của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2013, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, khi đó là chuyên viên Văn phòng Tỉnh uỷ được phục vụ đoàn công tác trong 2 ngày. Dù chỉ là nhân viên phục vụ, nhưng bà vinh dự được trò chuyện trực tiếp với Tổng Bí thư. Hình ảnh về một người lãnh đạo vô cùng gần gũi, giải dị, ân cần đã để lại trong bà ấn tượng khó phai:

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, tổ 34, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai bày tỏ: “Trước đây, nhiều người cứ mặc định ở tầm cao sẽ có khoảng cách nào đó. Nhưng khi được tiếp xúc với Tổng Bí thư, tôi thấy bác rất gần gũi. Chính sự gần gũi đó khiến chúng tôi làm việc tự tin hơn, thoải mái hơn.”

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung chia sẻ kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Lào Cai.

Ông Sần A Chang, một người dân tại thôn Tả Van Dáy 2, xã Tả Van, thị xã Sa Pa, cũng chia sẻ cảm nhận của mình về Tổng Bí thư:“Bác Trọng từ Trung ương đến địa phương rất quý dân, rất tình cảm với dân. Tôi rất phấn khởi được gặp bác Trọng.”

Ông Sần A Chang chia sẻ cảm nhận về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Lào Cai.

Là người nhiều lần được gặp Tổng Bí thư khi lên thăm Lào Cai hoặc tại các sự kiện ở Trung ương, ông Cao Đức Hải, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ rất ấn tượng trước phong cách làm việc thân tình, cởi mở, luôn coi trọng thực tiễn cơ sở của Tổng Bí thư. Trong chuyến công tác tại Lào Cai ngày đó, Tổng Bí thư đánh giá rất cao mô hình tuyên vận, dù mới đang thí điểm. Sau khi thăm, trò chuyện với cán bộ xã Bản Lầu, đồng chí Tổng Bí thư tổng kết 3 vấn đề cốt lõi cần phải thực hiện và đã trở thành “kim chỉ nam” để Lào Cai triển khai hiệu quả mô hình tuyên vận và được nhiều địa phương trong nước học tập.

Ông Cao Đức Hải, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Vô cùng ngưỡng mộ, Tổng Bí thư đã tổng kết sau cuộc trò chuyện với cán bộ cơ sở. Chính ba gạch đầu dòng đó đã xuyên suốt trong quá trình chỉ đạo làm thí điểm tham mưu cho tỉnh. Đi rất nhiều cơ sở, nhiều ý kiến chưa thông, nhờ có ba gạch đầu dòng đó mình đã thuyết phục dần dần và bước đầu xuất hiện kết quả rất tốt.”

 Ông Cao Đức Hải chia sẻ ấn tượng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Lào Cai.

Với người dân Lào Cai, dù đã được gặp hoặc chưa từng gặp, thì tình cảm, sự giản dị và những lời căn dặn sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn được mỗi người ghi nhớ và học tập.

Trung Kiên - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết