Bắc Hà đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật bảo vệ và phát triển rừng

15:16 10-10-2023 | :223

Laocaitv.vn - Tại huyện Bắc Hà, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng đối với địa bàn vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số những năm qua gặp không ít khó khăn. Từng bước tháo gỡ vướng mắc, trong nhiều giải pháp được triển khai, công tác tuyên truyền được huyện Bắc Hà đặc biệt coi trọng để phát huy hiệu quả trong công tác bảo vệ, phát triển rừng bền vững.

Người dân thôn Pắc Kẹ được cán bộ kiểm lâm tuyên truyền về công tác bảo vệ phát triển rừng.

Tại những buổi họp thôn, những cuộc họp các đoàn thể, cùng với triển khai các công việc chung, nội dung tuyên truyền về công tác bảo vệ phát triển rừng đã được lồng ghép một cách trực quan, sinh động. Từ đó, giúp người dân nâng cao nhận thức và trách nhiệm hơn trong công tác bảo vệ, phát triển rừng. "Bảo vệ rừng là bảo vệ cho chính bản thân mình, bảo vệ cho cả làng bản cũng như bảo vệ cho nguồn nước sinh hoạt của mình hàng ngày", bà Vàng Thị Vân, thôn Pắc Kẹ, xã Bản Liền, huyện Bắc Hà chia sẻ.

"Đến từng thôn, bản những vùng không có sóng để tuyên truyền vận động. Đối với những hộ dân ở xa khu dân cư chúng tôi đến từng nhà để vận động công tác bảo vệ rừng, phát triển rừng của xã Bản Liền", Anh giàng Văn Hải, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm cụm Bản Liền, huyện Bắc Hà cho biết.

 Các lực lượng tăng cường tuần tra bảo vệ rừng.

Bám sát tinh thần Nghị quyết 55 của Ban Thường vụ Huyện ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác trồng rừng ở vùng cao, bảo vệ rừng ở vùng thấp và phát triển kinh tế đồi rừng", các cấp các ngành trong huyện đã vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền vừa trực tiếp, vừa qua phương tiện thông tin truyền thông, mạng xã hội… Cùng với đó là tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm những vi phạm để răn đe, giáo dục. "Huyện Bắc Hà cũng đã tổ chức xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về xâm lấn rừng tự nhiên để trồng quế. Chúng tôi cũng đã đưa ra xử lý pháp luật. Đặc biệt là các phiên tòa xử thì chúng tôi cũng tổ chức xử lưu động tại các xã và tuyên truyền qua cụm loa không dây của xã", bà Chu Thị Dương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà nói.

Từ đầu năm đến nay, huyện Bắc Hà đã tổ chức 3 hội nghị và 58 buổi tuyên truyền pháp luật về lâm nghiệp với gần 4.600 lượt người tham dự. Kết quả này giúp cho công tác phát triển rừng của huyện được triển khai hiệu quả hơn với diện tích trồng mới 9 tháng đạt 452 ha rừng, bằng 75,3% kế hoạch cả năm.

Thế Văn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết