Bắc Hà tích cực chuẩn bị cho năm học mới 2019 - 2020

06:39 15-08-2019 | :944

Laocaitv.vn - Những ngày này, các trường học trên khắp mọi miền đất nước đã và đang có sự chuẩn bị tích cực để bước vào năm học mới. Trên vùng cao Bắc Hà, hiện nay các trường học cũng tràn ngập không khí khẩn trương, phấn khởi chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Chỉnh trang khuôn viên trường lớp chuẩn bị năm học mới 2019 - 2020. (Ảnh: Lê Hiếu)

Năm học 2019 - 2020, huyện Bắc Hà có 66 trường học và 1 Trung tâm giáo dục nghề nghiệp & GDTX; toàn huyện có trên 20.000 học sinh và gần 1.700 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Theo ông Nguyễn Nam Chinh, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bắc Hà, để đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện đã tăng cường chỉ đạo các trường học chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị. Tham mưu UBND huyện đầu tư nâng cấp, sửa chữa một số công trình xuống cấp; rà soát, xây dựng phương án cung ứng đảm bảo trang thiết bị, văn phòng phẩm, các điều kiện khác cho các đơn vị trường. Đồng thời, chỉ đạo các nhà trường, chủ động lên kế hoạch tổ chức các hoạt động cho học sinh đầu cấp làm quen môi trường, tạo không khí phấn khởi, tâm lý thoải mái để học sinh sẵn sàng bước vào năm học mới. Tích cực tuyên truyền, vận động tới các bậc phụ huynh học sinh đưa con em mình đến trường đến lớp đúng thời gian quy định.

Giáo viên mầm non chuẩn bị đồ dùng dạy học trực quan. (Ảnh: Lê Hiếu)

Tại Trường Mầm non Bản Phố những ngày này, các thầy cô giáo đóng vai những người thợ xây, thợ mộc, nhà thiết kế… cùng xắn tay dọn dẹp, sửa chữa trường, lớp để phục vụ việc dạy và học đạt kết quả cao nhất. "Bắt đầu một năm học mới nhà trường đã lên kế hoạch và huy động cán bộ, giáo viên cùng với phụ huynh học sinh tham gia dọn dẹp khuôn viên, trường lớp, đảm bảo cho các em học sinh bước vào năm học mới trong không khí vui tươi, phấn khởi", cô giáo Cao Thị Hải Yến, Hiệu trường Trường Mầm non Bản Phố chia sẻ.

Hoạt động ngoài giờ để học sinh đầu cấp làm quen với trường lớp những ngày đầu năm học mới 2019 - 2020. (Ảnh: Lê Hiếu)

Cùng với việc triển khai các hoạt động hướng đến năm học mới như: Tu sửa cơ sở vật chất trường, lớp học; bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, ngành Giáo dục và Ðào tạo huyện Bắc Hà cũng lập phương án chuẩn bị công tác tuyển sinh từng nhóm, từng khối lớp; phương án vận động học sinh ra lớp; rà soát, sắp xếp, luân chuyển đội ngũ cán bộ, giáo viên… Những trường hợp học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, các đơn vị trường học căn cứ vào điều kiện thực tiễn để kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ giúp các em học tập trong điều kiện tốt nhất. Bên cạnh đó, việc đảm bảo đội ngũ giáo viên đứng lớp cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà ngành Giáo dục và Ðào tạo huyện Bắc Hà đặc biệt quan tâm.

Hiện nay, tình trạng thiếu giáo viên đang diễn ra khá phổ biến ở các địa phương, nhất là giáo viên mầm non, tiểu học tại các điểm trường vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn. Nhằm giải quyết thực trạng này, ông Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà cho biết: "Huyện đã thực hiện đánh giá, phân loại viên chức, từ đó có cơ sở sắp xếp lại đội ngũ lãnh đạo quản lý, giáo viên và nhân viên các trường học trên địa bàn; tinh giản biên chế đối với đội ngũ giáo viên dôi dư cục bộ. Không để tình trạng giáo viên đứng lớp không đúng chuyên môn, lãnh đạo quản lý kém chất lượng, kém năng lực. Ưu tiên tuyển dụng giáo viên môn đặc thù ở các cấp học; bố trí giáo viên các môn đặc thù dạy ở điểm trường trên cùng địa bàn".

Tin tưởng rằng, với sự đồng thuận của người dân, sự vào cuộc của các cấp chính quyền địa phương cùng các ban ngành chức năng, các nhà trường trên địa bàn huyện Bắc Hà đã sẵn sàng cho năm học mới với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu đạt được kết quả cao nhất trong năm học 2019 – 2020..

Lê Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết