Bắc Hà trồng rau trái vụ nâng cao thu nhập cho nông dân

15:50 29-08-2022 | :84

Laocaitv.vn - Huyện Bắc Hà đang mở rộng diện tích cây rau trái vụ được trồng theo các tiêu chuẩn an toàn. Với các loại rau đặc sản gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm đã giúp huyện hình thành rõ nét vùng hàng hóa, nâng cao thu nhập cho nông dân.

Bắc Hà trồng rau trái vụ nâng cao thu nhập cho nông dân.

Các xã: Lùng Phình, Na Hối, Bản Phố, Thải Giàng Phố, Tà Chải và Thị trấn đã trồng mới được 171 ha, đạt 68,4% kế hoạch năm nay. Trong đó, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện liên kết với nông dân trong  trồng - chăm sóc - tiêu thụ sản phẩm được 9 ha với 6 loại rau chủ lực; trồng rải vụ từ cuối tháng 4 cho đến tháng 8, đảm bảo thời gian cho cây sinh trưởng, phát triển và sản phẩm được tiêu thụ thuận lợi. 

Cùng với rau trái vụ, Bắc Hà cũng tập trung sản xuất rau vụ đông. Vụ đông năm trước, Bắc Hà đã trồng được 322 ha rau. Đặc biệt là giống cải Kale tỏ rõ hiệu quả: Thời gian thu hoạch dài, giá bán cao; thấp nhất là 20.000 đồng và cao nhất là 40.000 đồng/kg tùy vào thời điểm. Rau cải Kale được người tiêu dùng thị trường trong tỉnh và Hà Nội ưa chuộng, tiêu thụ khá thuận lợi./.

Ngọc Hà 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết