Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2023

17:01 30-11-2022 | :498

Laocaitv.vn - Tại hội nghị lần thứ 11 của BCH Đảng bộ tỉnh đã xác định chủ đề năm 2023: “Đoàn kết - Kỷ cương - Hành động - Sáng tạo - Phát triển” với quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra.

Trong đó, xác định tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện là nhiệm vụ thường xuyên, then chốt. Kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và các dịch bệnh mới phát sinh. Giữ vững ổn định đà tăng trưởng của nền kinh tế; thực hiện hiệu quả Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; tập trung các giải pháp tổng thể hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân; thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, tăng trưởng xanh, chuyển đổi số.

Quang cành hội nghị.

Tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện 07 nhiệm vụ trọng tâm, 02 lĩnh vực đột phá, 18 Đề án và các Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đặc biệt là các nội dung Kết luận của Thủ tướng Chính phủ đối với tỉnh Lào Cai trong năm 2022. Chú trọng phát triển toàn diện và đồng bộ các lĩnh vực văn hóa - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội. Tiếp tục củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội… Xây dựng Lào Cai trở thành "Cực tăng trưởng, trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam - Trung Quốc" của vùng và cả nước.

Cùng với đó, sẽ có 27 nhóm nhiệm vụ cụ thể cần được tập trung thực hiện như: tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP 11%; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn là 12.000 tỷ đồng; giá trị xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu đạt 5 triệu USD…

Vinh Quang – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết