Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với tỉnh Lào Cai

16:37 16-05-2019 | :396

Laocaitv.vn - Vừa qua, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác có cuộc khảo sát, làm việc với tỉnh Lào Cai về kết quả 10 năm thực hiện Quyết định số 221 của Ban Bí thư về công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Tuấn Nam)

Qua 10 năm triển khai thực hiện Quyết định 221 của Ban bí thư, chương trình phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp tại Lào Cai đã thu được nhiều kết quả thiết thực. Quyết định 211 góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội đối với triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân. Trong 10 năm, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt bình quân 10,83%/năm, GRDP bình quân 2018 đạt gần 62 triệu đồng/người/năm. Kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội được đầu tư nâng cấp, mở rộng, chương trình nông thôn mới và giảm nghèo được mang lại nhiều kết quả tích cực, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện… Hoạt động của các ban tuyên giáo với các cơ quan cùng cấp đã thuận lợi hơn; nhận thức của cơ quan quản lý nhà nước về phối hợp tuyên truyền ngày càng rõ nét, kịp thời; công tác cải cách hành chính, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức ngày càng được nâng cao. Để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, đẩy mạnh công tác nắm bắt dư luận xã hội, Tỉnh ủy Lào Cai đã ban hành Chỉ thị 12 ngày 15/3/2016 về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp với công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng. Chỉ đạo và định hướng tuyên truyền góp phần ngăn ngừa, hạn chế xảy ra bức xúc trong nhân dân, cùng với đó, các chương trình, đề án đã triển khai nhiều hoạt động chuyên môn và công tác phối hợp liên ngành. Công tác đối thoại được quan tâm, 10 năm qua giải quyết trên 24 nghìn đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh.

Đồng chí Lê Ngọc Hưng phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh Tuấn Nam)

Tại buổi làm việc, các sở ngành đã cung cấp, giải đáp, làm rõ thêm nhiều câu hỏi của đoàn công tác về kết quả thực hiện Quyết định 221 của tỉnh Lào Cai trong nhiều lĩnh vực như: Văn hóa thể thao và du lịch, vấn đề tài nguyên môi trường, thông tin tuyên truyền… Làm rõ thêm một số nội dung và đoàn công tác quan tâm, đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Quyết định 221 trong 10 năm qua đã góp phần quan trọng giúp tình hình, tư tưởng, dư luận, an ninh chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh được ổn định. Tỉnh luôn quan tâm đối thoại, giải quyết, tháo gỡ khiếu nại, khiếu kiện đặc biệt là về đất đai, môi trường… từ đó làm giảm bức xúc trong nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện Quyết định 221 của tỉnh Lào Cai. Đồng chí yêu cầu: Lào Cai cần tiếp tục nâng cao nhận thức các cấp ủy đảng, chính quyền về tầm quan trọng của công tác tư tưởng, nắm bắt và định hướng dư luận xã hội đối với xây dựng cơ chế, chính sách và triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Đồng chỉ khẳng định: Công tác phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành luôn cần thiết, quan trọng trong mọi hoàn cảnh; chính quyền, các cơ quan quản lý nhà nước các cấp cần chủ động phối hợp, coi công tác tuyên truyền là một nội dung quan trọng trong xây dựng chủ trương, chính sách trong lãnh chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội.

Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết