Ban Tuyên giáo TW khảo sát kết quả 10 năm thực hiện Quyết định 221 tại huyện Bảo Thắng

16:30 15-05-2019 | :237

Laocaitv.vn - Ngày 15/5, Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo TW khảo sát kết quả 10 năm thực hiện Quyết định 221 của Ban Bí thư về ban hành “Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân”. Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với huyện Bảo Thắng; cùng đi có đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai.

Quang cảnh buổi làm việc

Qua 10 năm triển khai thực hiện Quyết định 221, huyện Bảo Thắng đã đạt được những kết quả tích cực trên các mặt. Ngành Tuyên giáo, cơ quan quản lý Nhà nước và ngành hữu quan các cấp đã có sự phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội gắn với tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, phát hiện và nhân rộng nhân tố mới, điển hình tiên tiến. Đặc biệt trong việc giải quyết bức xúc của nhân dân, Bảo Thắng đã có nhiều cách làm hay trong phối hợp xây dựng và kí kết chương trình phối hợp giữa các Ban đảng, Đảng bộ, cơ quan trực thuộc. Các cấp các ngành đã tiếp trên 1200 lượt công dân đến kiến nghị phản ánh khiếu nại và tố cáo, tiếp nhận trên 1 nghìn đơn. Huyện Bảo Thắng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết và trả lời nhân dân đạt 94%.

Tại buổi làm việc, những vấn đề phát sinh trong thực tiễn qua 10 năm triển khai Quyết định 221 của Ban bí thư tại địa phương cũng được huyện Bảo Thắng báo cáo kiến nghị Trung ương xem xét.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng đoàn khảo sát, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao những nỗ lực của Bảo Thắng trong việc chủ động xây dựng chương trình công tác, phối hợp triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân trên địa bàn một cách sâu sát, đạt hiệu quả. Đồng chí lưu ý Bảo Thắng cần rà soát theo 8 nội dung phối hợp đã được hướng dẫn sao cho kịp thời, đầy đủ và đạt hiệu quả cao, đặc biệt, đối với các đề án, dự án quan trọng cần tập trung thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Linh Nga


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết