Bảo Thắng nỗ lực kiểm soát vận chuyển lợn ra vào địa bàn

10:46 10-03-2019 | :387

Laocaitv.vn - Trước nguy cơ lây nhiễm dịch tả lợn Châu Phi vào địa bàn, huyện Bảo Thắng đã thành lập các chốt chặn, kiểm soát việc vận chuyển lợn ra, vào địa bàn, bảo vệ tốt đàn lợn của địa phương.

Huyện Bảo Thắng nỗ lực kiểm soát vận chuyển lợn ra vào địa bàn

Trên nút giao với cao tốc Nội Bài – Lào Cai tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng đã thành lập chốt kiểm soát với lực lượng thú y, quản lý thị trường, công an phối hợp  kiểm tra nguồn gốc lợn từ các tỉnh vận chuyển vào và đi qua địa bàn huyện. Trên các tuyến giao thông, huyện Bảo Thắng đã thành lập các đội cơ động, thường xuyên tuần tra trên các tuyến đường tỉnh lộ, quốc lộ đi qua địa bàn huyện.

Cùng với việc tăng cường kiểm soát vận chuyển, Bảo Thắng tập trung cho công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học, hạn chế người lạ ra vào khu vực chăn nuôi. Khi thấy lợn chết bất thường cần báo ngay cho cơ quan chuyên môn, thực hiện lấy mẫu, phân tích xác định đúng bệnh để có phương án ứng phó kịp thời.

Tại thời điểm này, đàn lợn khoảng 160 nghìn con của huyện Bảo Thắng vẫn phát triển ổn định. Một cách làm để đảm bảo an toàn cho đàn lợn của mỗi gia đình hiện nay, đó là khi xuất bán lợn, thương lái chỉ được cung cấp hình ảnh của lợn mà không được trực tiếp vào chuồng nuôi, cách làm này nhằm hạn chế việc lây nhiễm các loại dịch bệnh vào đàn lợn của địa phương.

 Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết