Công an thành phố Lào Cai nỗ lực thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho công dân

10:18 01-09-2024 | :80

 

Laocaitv.vn - Với mục tiêu thu nhận hồ sơ cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước và tài khoản định danh điện tử cho 100% công dân các độ tuổi trên địa bàn, bằng nhiều cách làm sáng tạo, công an các địa phương tỉnh Lào Cai đã và đang tập trung nhân lực, làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ, quyết tâm hoàn thành đợt cao điểm 70 ngày đêm thu nhận hồ sơ cấp căn cước. 

 

 

Từ sáng sớm, tại trụ sở Công an thành phố Lào Cai đã có khá đông người dân đưa con em đến làm căn cước. Được hướng dẫn, hỗ trợ khai báo thông tin, nên việc nộp hồ sơ thực hiện cấp căn cước diễn ra nhanh chóng, thuận tiện.

Chị Nguyễn Thị Duyên, ở tổ 10, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai cho biết: “Tôi rất vui vì các con đã làm được căn cước, sau này sẽ rất thuận tiện, gọn nhẹ, thay vì phải cần rất nhiều loại giấy tờ, nhiều thủ tục như trước đây. Giờ có căn cước nên có thể giải quyết được mọi việc cho các con”.

Người dân đưa con em đến trụ sở Công an thành phố Lào Cai để làm thủ tục cấp căn cước.

Để đảm bảo việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước đúng tiến độ, cùng với tuyên truyền, hướng dẫn, lực lượng công an các xã, phường của thành phố tăng cường rà soát, thu thập thông tin đối với trẻ dưới 6 tuổi thực hiện khai báo thông tin qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, hoặc trực tiếp đến trụ sở công an cấp xã để được hướng dẫn làm hồ sơ cấp căn cước.

Trung tá Nguyễn Minh Cường, Trưởng Công an xã Tả Phời, thành phố Lào Cai cho biết: “Đối với lứa tuổi từ 0 - 6 tuổi, chúng tôi đã tham mưu cho chính quyền địa phương tổ chức đến từng nhà các cháu để làm. Còn đối với các trường hợp khó khăn, vướng mắc thì sẽ mời ra trụ sở công an xã để trực tiếp làm cho người dân”.

Tính đến hết 31/8, trên 19.000 hồ sơ cấp căn cước đã được Công an thành phố Lào Cai thu nhận.

Triển khai chiến dịch cao điểm 70 ngày đêm thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử cho công dân, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Lào Cai đã xây dựng kế hoạch và phân công lịch cụ thể; đồng thời, chuẩn bị tốt nhất các trang thiết bị, nhân sự để việc triển khai được thuận lợi. Tính đến hết ngày 31/8, Công an thành phố đã thu nhận được trên 19.000 hồ sơ cấp căn cước cho công dân các xã, phường trên địa bàn.

Trung tá Nguyễn Thanh Bình, Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Lào Cai cho biết: “Đối với 2 tổ cấp lưu động và cố định thì chúng tôi chia thành 3 ca, làm tất cả các ngày trong tuần, không có ngày nghỉ, ngày lễ, trên phương châm, tinh thần phục vụ là “khi còn dân thì còn cấp”. Mặc dù lịch quy định làm đến 22 giờ đêm, nhưng nếu còn dân thì có những ngày chúng tôi thực hiện đến 1, 2 giờ sáng”.

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 02/9, Công an thành phố Lào Cai vẫn tiếp tục thu nhận hồ sơ cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử cho người dân. Phấn đấu về đích trước ngày 15/10, sớm hơn kế hoạch giao.

Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết