Bảo Yên: 23 thôn bản chưa có điện lưới quốc gia

14:33 21-05-2018 | :1262

Laocaitv.vn - Thời điểm này, huyện Bảo Yên vẫn còn 23 thôn bản chưa có điện lưới quốc gia. Đây chính là lực cản trong xóa đói giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

 

Nhằm thực hiện tốt tiêu chí về điện trong NTM, thời gian qua, huyện Bảo Yên đã huy động các nguồn lực đầu tư, nâng cấp, cải tạo lưới điện nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và đáp ứng yêu cầu tiêu chí điện ở các địa phương. Tuy nhiên đến nay, toàn huyện vẫn còn 23/274 thôn bản với gần 9.000 hộ chưa có điện lưới quốc gia để phục vụ sinh hoạt và sản xuất. Đây hầu hết là những thôn bản vùng 3, khó khăn về địa giới, địa hình chia cắt nên suất đầu tư là rất lớn trong khi đời sống của người dân còn nhiều khó khăn.

Tại các thôn bản, người dân thường sử dụng máy điện nước ở các sông suối hay vận động nhau đóng góp tiền để kéo điện về sử dụng. Qua nhiều năm, hiện cột điện, đường dây đã xuống cấp, mất an toàn, trong khi chất lượng điện không đảm bảo, gây khó khăn trong sản xuất và cải thiện cuộc sống.

Thời gian tới, Bảo Yên sẽ tập trung tiến hành rà soát, đánh giá lại mạng lưới điện trên toàn huyện, điều chỉnh kế hoạch trung hạn để trình tỉnh, Sở Công thương. Năm 2018, huyện cũng phấn đấu tập trung nguồn lực đưa các xã về đích nông thôn mới và nhiều xã đạt chuẩn tiêu chí về điện theo kế hoạch.

Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết