Bảo Yên di chuyển được 12/30 hộ ra khỏi vùng thiên tai nguy hiểm

19:08 10-07-2019 | :336

Laocaitv.vn - Để hạn chế tối đa những tác động của thiên tai đến cuộc sống và sản xuất của người dân, thời gian qua, các cấp chính quyền huyện Bảo Yên đã nỗ lực thực hiện việc di dân ra khỏi vùng thiên tai nguy hiểm.

Huyện Bảo Yên đã tích cực chỉ đạo các địa phương trên địa bàn tổ chức kiểm tra, rà soát các hộ dân nằm trong vùng thiên tai nguy hiểm, xây dựng phương án và tổ chức di chuyển đến nơi an toàn. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Bảo Yên đã di chuyển được 12/30 hộ ra khỏi vùng thiên tai nguy hiểm, khu tái định cư bản Nậm Bắt đã hoàn thiện xong phần san tạo mặt bằng, giao thông, hệ thống cấp thoát nước để bàn giao cho 23 hộ dân di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm trước mùa mưa lũ. Việc thực hiện tốt công tác sắp xếp dân cư ra khỏi vùng thiên tai nguy hiểm sẽ góp phần hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và của do thiên tai gây ra, đồng thời giúp người dân có điều kiện ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, trên địa bàn huyện Bảo Yên đã xảy ra dông lốc, mưa lũ..., đặc biệt là khoảng thời gian cuối tháng 4, đầu tháng 5 đã làm thiệt hại cho sản xuất, nhà ở của nhân dân và một số cơ sở hạ tầng giao thông, công trình công cộng. Ước tổng thiệt hại do thiên tai gây ra là trên 11 tỷ đồng, hiện huyện Bảo Yên đang tích cực, chủ động triển khai các biện pháp để giảm thiểu các ảnh hưởng của thiên tai có thể gây ra.

 Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết