Bảo Yên phát triển sản phẩm OCOP

13:07 01-11-2023 | :392

Laocaitv.vn - Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã và đang được huyện Bảo Yên tích cực triển khai và đạt nhiều kết quả. Thông qua sản phẩm hàng hóa đạt sao OCOP đã góp phần phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, tạo ra các sản phẩm đặc trưng và nâng cao thu nhập cho người dân.

Xã Vĩnh Yên có 5 sản phẩm đạt sao OCOP. Sản phẩm nông nghiệp đạt sao OCOP giúp các chủ thể có thêm nguồn thu và tạo việc làm cho lao động địa phương. Vào làm việc tại các cơ sở sản xuất, chế biến nông sản, bà con vừa có thêm thu nhập lúc nông nhàn, vừa đảm bảo việc ruộng vườn của gia đình.

Chị Nguyễn Thị Hợp, ở bản Khuổi Vèng, xã Vĩnh Yên, huyện Bảo Yên cho biết: "Chúng tôi muốn sản phẩm OCOP bán được nhiều, bán được nhiều thì các chị em rất vui, tăng thu nhập và quảng bá được sản phẩm của xã Vĩnh Yên lan tỏa trong nước và ngoài nước, từ đó, có động lực để cùng nhau sản xuất".

Bảo Yên phát triển các sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Sản phẩm đạt sao OCOP là những sản phẩm đặc sản mang thương hiệu của Bảo Yên và ngày càng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường hàng Việt. Riêng với 2 sản phẩm từ quế và chè, ngoài thị trường xuất khẩu, các chủ thể đang tập trung khai thác mạnh thị trường cao cấp trong nước.

Ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Công ty chè Đại Hưng, huyện Bảo Yên cho biết: "Chè OCOP so với thị trường thì mình có thương hiệu rồi nên bán dễ hơn. Chúng tôi đang mở rộng thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, cũng nhờ một số trung tâm giới thiệu cho sản phẩm chè OCOP Bảo Yên".

Toàn huyện Bảo Yên có 25 sản phẩm đạt sao OCOP 3 và 4 sao. Để phát triển sản phẩm, huyện đã hỗ trợ các chủ thể hơn 1,2 tỷ đồng. Qua đánh giá, doanh số bán hàng OCOP của các chủ thể sau khi sản phẩm đạt chứng nhận đều tăng từ 20 - 30% so với trước, nhờ được hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Đồng hành cùng các chủ thể là cách mà Bảo Yên đang thực hiện để duy trì, nâng tầm và mở rộng sản phẩm đạt sao OCOP.

Sản phẩm đạt sao OCOP giúp các chủ thể có thêm nguồn thu và tạo việc làm cho lao động địa phương.

Bà Nhữ Thị Tâm, Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bảo Yên cho biết: "Đối với các sản phẩm chưa được đánh giá thì huyện hỗ trợ tư vấn. Đối với sản phẩm sau khi được công nhận rồi thì chính sách hỗ trợ riêng của huyện là hỗ trợ bao bì cho các sản phẩm đã đạt chứng nhận. Huyện cùng thường xuyên cập nhật thông tin và đưa các sản phẩm mới lên sàn, giúp các chủ thể có thêm doanh thu từ bán hàng trên các kênh mạng xã hội".

Trong tháng này, Bảo Yên sẽ tổ chức đánh giá lại 3 sản phẩm và đánh giá mới thêm 10 sản phẩm theo hướng dẫn mới của Trung ương, đưa chương trình OCOP trở thành chương trình trọng tâm, xuyên suốt gắn với xây dựng nông thôn mới. Từ đây, giúp thay đổi cuộc sống của mỗi hộ từ việc phát triển, nâng tầm sản phẩm chủ lực của địa phương.

Ngọc Hà - Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết