Bắt giữ và tiêu hủy 152 thùng thạch và bánh ngọt không rõ nguồn gốc

21:34 18-05-2018 | :1933

Laocaitv.vn - Ngày 17/5, Hội đồng tiêu hủy Công an tỉnh Lào Cai đã tiến hành tiêu hủy 152 thùng thạch và bánh ngọt không rõ nguồn gốc xuất xứ do Phòng Cảnh sát Môi trường thu giữ được trong thời gian qua.

Trước đó, khoảng 21h45 ngày 6/5, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát Môi trường – Công an tỉnh Lào Cai đã kiểm tra hành chính xe ô tô BKS: 24C 064.15 do Hà Xuân Hải (sinh năm 1980) trú tại tổ 22, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai điều khiển. Kiểm tra trên thùng xe có 152 thùng bìa giấy, bên trong có chứa thạch đen và nhiều loại bánh ngọt. Tại thời điểm kiểm tra, Hà Xuân Hải không xuất trình được giấy tờ chứng minh được nguồn gốc xuất xứ nên tổ công tác đã yêu cầu di chuyển toàn bộ số hàng về trụ sở để tiếp tục điều tra, làm rõ. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện cùng toàn bộ lô hàng là 152 thùng bìa giấy, trong đó có, 4 thùng thạch đen và 148 thùng bánh các loại. Định giá tài sản trên 33 triệu đồng.

Toàn bộ lô hàng không rõ nguồn gốc đã được lực lượng chức năng tiêu hủy. (Ảnh: Thanh Tuấn)

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính đối với Hà Xuân Hải là 30 triệu đồng. Hội đồng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ lô hàng theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm không gây ô nhiễm ra môi trường xung quanh.

Thanh Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết