Bát Xát quan tâm thực hiện chính sách cho người uy tín

14:39 15-01-2024 | :157

Laocaitv.vn - Thời gian qua, huyện Bát Xát quan tâm thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có uy tín, như cung cấp thông tin, tập huấn theo chủ đề, kịp thời thăm hỏi người có uy tín khi ốm đau, bị thiệt hại bởi thiên tai.

Cùng với đó, trong năm 2023, UBND huyện đã thành lập 2 đoàn đại biểu người có uy tín đi tham quan và học tập kinh nghiệm tại huyện Bảo Yên và thị xã Sa Pa; tặng quà tết cho người có uy tín theo quy định với tổng kinh phí gần 80 triệu đồng.

Theo báo cáo của UBND huyện Bát Xát, hiện địa phương có 158 người có uy tín; trong đó, đồng bào dân tộc Mông có 57 người, dân tộc Dao 57 người, dân tộc Giáy 29 người, Hà Nhì 10 người, Kinh 4 người, Tày 1 người. Đội ngũ người có uy tín trên địa bàn huyện Bát Xát đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh tại địa phương, góp phần tích cực vào việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là chỗ dựa tinh thần, là điển hình trong bảo tồn, gìn giữ và phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Thu Hường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết