Bát Xát quyết tâm hoàn thành vượt kế hoạch các mục tiêu đại hội đề ra

09:17 20-09-2019 | :1050

Laocaitv.vn - Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bát Xát đã cụ thể hóa thành 05 chương trình, 12 đề án, 08 kế hoạch đảm bảo trọng tâm, toàn diện trên các lĩnh vực. Đến nay, kết quả thực hiện các mục tiêu của nghị quyết cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra, tạo thế và lực mới để Bát Xát tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo.

 

Đảng bộ xã Phìn Ngan luôn đặt ra những chỉ tiêu phấn đấu ở mức cao hơn và quyết liệt triển khai thực hiện.

Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bát Xát, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy xã Phìn Ngan đã cụ thể hóa vào điều kiện thực tiễn địa phương. Trên cơ sở chủ trương chung của huyện, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đặt ra những chỉ tiêu phấn đấu ở mức cao hơn và quyết liệt triển khai các giải pháp trong tổ chức thực hiện. Ông Tẩn Láo Tả, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phìn Ngan cho biết: "Đối với Đảng bộ xã Phìn Ngan, ngay từ đầu nhiệm kỳ đã cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng bộ xã cũng như nghị quyết cấp trên, đồng thời xây dựng chương trình hành động cụ thể hóa các mục tiêu. Đến tháng 9/ 2019, cơ bản các mục tiêu đại hội đều đạt, trong đó nhiều mục tiêu đạt cao".

Còn đối với Pa Cheo, xã thuộc diện đặc biệt khó khăn và cũng là một trong những xã nằm trong danh sách có tỷ lệ hộ nghèo nhất tỉnh. Chính từ thực tế này, mục tiêu bao trùm mà Đảng bộ xã xác định và lãnh đạo thực hiện đó là: Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi; nỗ lực thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đẩy nhanh tiến độ xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân. Ông Lê Đức Minh, Bí thư Đảng ủy xã Pa Cheo cho biết: "Chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền vận động bà con hiểu được chủ trương xóa đói giảm nghèo; tận dụng, tranh thủ mọi điều kiện có thể, chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, huyện để đầu tư cơ sở hạ tầng; đồng thời phát huy thế mạnh của địa phương đó là khí hậu, vận động bà con chuyển đổi mô hình, đưa giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, giá trị cao vào sản xuất".

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bát Xát lần thứ XXII, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã dự báo đúng tình hình, lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm để tổ chức thực hiện. Đặc biệt, với quyết tâm đổi mới toàn diện, hướng mạnh về cơ sở, Đảng bộ huyện đã xác định đúng, trúng các nhiệm vụ trọng tâm có tính đột phá; ban hành nhiều cơ chế hỗ trợ để đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế; chú trọng đến những địa bàn đặc biệt khó khăn, các xã vùng cao, biên giới. Theo đó, kinh tế, xã hội có bước phát triển mạnh mẽ, đời sống nhân dân các dân tộc ngày càng được cải thiện. Dự kiến hết năm 2019, có 23/26 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXII đạt từ 100% trở lên, 03/26 chỉ tiêu phấn đấu hoàn thành trong 6 tháng đầu năm 2020. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn bình quân đạt 14,7%/năm, vượt mục tiêu đề ra; cơ cấu kinh tế nông nghiệp chuyển dịch theo hướng hàng hóa; tỷ lệ hộ nghèo trung bình mỗi năm giảm 6,64%, đạt 166% mục tiêu. Hiện tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 18,54%. Bà Giàng Thị Dung, Bí thư Huyện ủy Bát Xát khẳng định: "Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, với sự đoàn kết thống nhất rất cao của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bát Xát, nên các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Hiện chúng tôi đang rất nỗ lực để các chỉ tiêu còn lại hoàn thành đúng kế hoạch".

Huyện Bát Xát tích cực áp dụng phương thức sản xuất nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao.

Nét nổi bật trong nhiệm kỳ đó là Ban Chấp hành Đảng bộ huyện xác định tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng hàng hóa, phát huy thế mạnh từng vùng miền, hình thành các chuỗi sản xuất... Đây có thể coi là bước chuyển biến tích cực, góp phần đưa tổng sản lượng lương thực cây có hạt trên địa bàn huyện đạt gần 47.000 tấn, bằng gần 110% mục tiêu nghị quyết; giá trị sản xuất trên một diện tích canh tác đạt 63 triệu đồng/ha, thu nhập bình quân đầu người đạt 37 triệu đồng/người/năm (tăng 11,1 triệu đồng so với 2015). Bên cạnh đó, chương trình xây dựng nông thôn mới được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm; Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã chủ động đề xuất và triển khai nhiều chủ trương, giải pháp, huy động nguồn lực thực hiện. Đến nay, toàn huyện có 07 xã đạt chuẩn nông thôn mới; phấn đấu đến tháng 6/2020, huyện sẽ hoàn thành 09 xã nông thôn mới, vượt 40% mục tiêu nghị quyết. Các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, thúc đẩy phát triển tiểu thủ công nghiệp và kinh tế du lịch cũng được quan tâm. Nhiều dự án lớn của doanh nghiệp như: Mở rộng từ 200 ha lên 514 ha và nâng công suất Mỏ đồng Sin Quyền Lào Cai từ 100.000 tấn tinh quặng/năm lên 200.000 tấn tinh quặng/năm; xây dựng Dự án Nhà máy luyện đồng Bản Qua; dự án Kè sông biên giới; Khu công viên vui chơi giải trí; Khu tái định cư..., đang tạo cho địa phương một diện mạo mới khang trang hơn. Bên cạnh phát triển kinh tế, công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị được Ban chấp hành Đảng bộ huyện quan tâm. Nổi bật là đã ban hành Đề án về “Xây dựng và củng cố hệ thống chính trị, vững về tổ chức, mạnh về đội ngũ, nâng cao năng lực sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên”, tỷ lệ đảng viên kết nạp hàng năm của huyện Bát Xát đạt cao, ước đến hết năm 2019 kết nạp được 1.254 đảng viên, vượt gần 40% mục tiêu đề ra.

Sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, chủ trương chính sách hợp với lòng dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân..., tất cả đều là nguyên nhân để Bát Xát dành được những thành tích nổi bật trọng nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đây cũng chính là động lực để Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn phấn đấu dành được những kết quả toàn diện hơn, tạo đà cho Bát Xát phát triển nhanh và mạnh hơn trong chặng đường phía trước./.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết