Bế mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung lần thứ 23

17:35 15-11-2023 | :484

Laocaitv.vn - Sau 6 ngày diễn ra với rất nhiều hoạt động được tổ chức thành công, chiều 15/11, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23 đã chính thức bế mạc. Dự lễ bế mạc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; đại diện huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) cùng một số doanh nghiệp 2 nước.

Các đại biểu dự lễ bế mạc.

Hội chợ quy tụ 529 gian hàng của 165 doanh nghiệp Việt Nam, 109 gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc và 11 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia khác. Hội chợ cũng dành 5.000 m2 cho triển lãm các gian hàng có lợi thế xuất nhập khẩu của Việt Nam, Trung Quốc và khu ẩm thực. Bên lề hội chợ, diễn ra các sự kiện hội đàm, xúc tiến thương mại… thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp 2 nước.

Trong 6 ngày diễn ra hội chợ, đã có trên 600 lượt giao thương, kết nối và trao đổi giữa doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc, giữa các doanh nghiệp của Lào Cai với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong nước. 109 thoả thuận hợp tác, 22 cặp hợp đồng đã được ký kết. Hội chợ đã thu hút và đón trên 150.000 lượt khách tham quan, mua sắm, doanh thu bán hàng đạt trên 60 tỷ đồng. Thành công của hội chợ cũng khẳng định vị trí đầu cầu, cửa ngõ, vai trò cầu nối của tỉnh Lào Cai trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. 

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho các tập thể.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Lào Cai tặng 20 Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực vào thành công của hội chợ.

Trung Kiên - Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết