Bế mạc kỳ họp thứ 7 - HĐND tỉnh Lào Cai khóa XV

17:23 21-06-2018 | :636

Laocaitv.vn - Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm cao của các đại biểu, kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh Lào Cai khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra, thông qua 18 Nghị quyết và bế mạc kỳ họp.

Quang cảnh buổi họp.

Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XV đã thông qua 18 Nghị quyết quan trọng liên quan đến nhiều lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội như: Nghị quyết về điểu chỉnh, bổ sung kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh năm 2018. Nghị quyết quy định mức hỗ trợ mua thẻ BHYT và hỗ trợ cùng chi trả phí sử dụng thuốc kháng virus HIV đối với người nhiềm HIV trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2019 – 2020; Nghị quyết điều chỉnh chỉ tiêu số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập. Nghị quyết về quy chế tổ chức và thực hiện hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND, thường trực HĐND, Ban của HĐND, tổ đại biều HĐND các cấp tinh Lào Cai. Nghị quyết phê chuẩn kết quả thảo thuận của thường trực HĐND tỉnh với UBND tỉnh giữa 2 kỳ họp…

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả tích cực đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018 của tỉnh Lào Cai. Về kinh tế, duy trì và có tốc độ tăng trưởng cao; xã hội ổn định; quốc phòng an ninh được đảm bảo; quan hệ đối ngoại đạt nhiều kết quả tích cực; công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, trật tự an toàn xã hội được tích cực triển khai. Các lĩnh vực khoa học, công nghệ, giáo dục, đào tạo, y tế, văn hóa, xã hội, việc làm, thông tin và truyền thông được quan tâm thực hiện tốt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Tại kỳ họp đã dành thời gian thỏa đáng để các ngành hữu quan giải trình các vấn đề đại biểu quan tâm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành trong tổ chức thực hiện các Nghị quyết đã được thông qua các kỳ họp HĐND tỉnh khóa XV. Kỳ họp cũng yêu cầu UBND tỉnh, các ngành, các cấp tiếp tục có giải pháp tích cực giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XV.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Vịnh giao Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, các cơ quan, tổ chức hữu quan chuẩn bị các điều kiện bảo đảm thi hành kịp thời, có hiệu quả các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua. Đồng thời kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc tổ chức thực hiện Nghị quyết, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, góp phần đưa các nội dung của Nghị quyết vào cuộc sống.

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Lào Cai khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình làm việc đề ra. 

Thanh Sơn – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết