Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Đảng bộ Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam

16:24 17-05-2018 | :973

Laocaitv.vn - Chiều ngày 16/5, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai cùng lãnh đạo các ban Đảng tỉnh ủy đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam nhằm kiểm tra tình hình hoạt động và tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc của Công ty.

Quang cảnh buổi làm việc.

Năm 2018, tình hình sản xuất của Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam cơ bản ổn định, đảm bảo cung cấp đủ quặng 3 cho các nhà máy tuyển, nguồn hàng cho khách hàng. Doanh nghiệp đang tiếp tục triển khai đề tài thăm dò đánh giá nâng cấp tài nguyên quặng 3 nghèo tại các khai trường nhằm bổ xung nguồn nguyên liệu cho các nhà máy tuyển. Công ty cũng phối hợp với đối tác nước ngoài nghiên cứu, đánh giá lại thiết bị, công nghệ, nâng cao hiệu quả tuyển cho các nhà máy tuyển quặng, đặc biệt là nhà máy tuyển Bắc Nhạc Sơn. Tính hết tháng 4/2018 Công ty đã thu nộp ngân sách đạt trên 180 tỷ đồng. Cùng với đó, các chế độ chính sách đối với người lao động được quan tâm thực hiện, công tác xây dựng Đảng, học tập, quán triệt, triển khai các Nghị quyết được quan tâm đẩy mạnh.

Tuy nhiên, hoạt động  sản xuất, kinh doanh của công ty còn gặp nhiều khó khăn như: Công tác đền bù giải phóng mặt bằng phục vụ sản xuất vẫn chưa được giải quyết triệt để, ảnh hưởng đến việc khai thác và vận chuyển quặng. Vì vậy, lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Apatit Việt Nam đề nghị Tỉnh ủy Lào Cai có cơ chế chính sách, tạo điều kiện cho Công ty Apatit Việt Nam trong hoạt động khai thác quặng Apatit.

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai ghi nhận những kết quả mà Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam đã đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh từ đầu năm 2018 đến nay. Đồng chí mong muốn Công ty tiếp tục chỉ đạo sâu sát công tác điều hành sản xuất kinh doanh, huy động hợp lý các loại quặng tại các khai trường đang khai thác, đảm bảo nguồn nguyên liệu cho các nhà máy tuyển. Điều hành linh hoạt tiêu thụ sản phẩm gắn với thu hồi công nợ, kiên quyết không để phát sinh công nợ; bám sát đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án; tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các sở, ban ngành, có các giải pháp giải quyết dứt điểm các tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng tại các khai trường, khu vực bãi thải và các dự án. Đảng bộ chỉ đạo cấp ủy các cấp tiếp tục triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; thực hiện tốt công tác tuyên truyền kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai. Đặc biệt Đảng bộ quan tâm quán triệt tốt những nội dung liên quan đến Nghị quyết Trung ương 7 khóa 12.

Đồng chí cũng đề nghị Công ty TNHH Một thành viên Apatit Việt Nam tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đảm bảo sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công nhân viên chức lao động trong toàn Đảng bộ.

Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết