Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh kiểm tra thực địa khu vực diễn tập phòng, chống thiên tai

16:50 18-08-2019 | :351

Laocaitv.vn - Sáng 18/8, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra thực địa khu vực diễn tập ứng phó lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và tìm kiếm cứu nạn tại xã Cốc San, huyện Bát Xát.

Theo kế hoạch, cuộc diễn tập gồm 2 phần: Phần cơ chế diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh và phần thực binh với tình huống giả định xử lý và ứng phó sự cố lũ ống, lũ quét tại xã Cốc San, huyện Bát Xát.

Qua khảo sát thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh khẳng định: Việc tổ chức diễn tập ứng phó phòng, chống thiên tai là hết sức cần thiết nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản của nhân dân, giảm thiểu tối đa các thiệt hại có thể xảy ra trước diễn biến bất thường của thời tiết. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị liên quan trong quá trình diễn tập các tình huống thực binh cần tổ chức nhanh gọn, chính xác, không chủ quan, chủ động tốt các tình huống và sẵn sàng cơ động trước những diễn biến bất ngờ có thể xảy ra. Ban Chỉ đạo cuộc diễn tập cần xem xét, bổ sung, thay đổi một số nội dung sát với thực tế để buổi diễn tập diễn ra đạt hiệu quả cao nhất.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh phát biểu tại buổi kiểm tra thực địa

Cuộc diễn tập ứng phó với lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 21/8. Đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn với sự tham gia của nhiều lực lượng, phương tiện.

Cuộc diễn tập lần này nhằm nâng cao cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cấp ủy, chính quyền địa phương; vai trò tham mưu của cơ quan Quân sự, Công an và các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh trong thực hành làm công tác chuẩn bị và ứng phó các tình huống do thiên tai, lũ lụt gây ra. Thông qua diễn tập nhằm bổ sung, điều chỉnh kế hoạch ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh và các đơn vị phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, đặc biệt là ứng phó lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa bão năm 2019 và những năm tiếp theo.

Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết