Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh thăm và làm việc tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La

18:37 09-05-2019 | :459

Laocaitv.vn - Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí  thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tham dự nhiều sự kiện quan trọng tại 2 tỉnh Điện Biên và Sơn La. Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Tăng Ngọc Phòng - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Đỗ Trường Sơn - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại tỉnh Điện biên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh và đoàn công tác đã tham dự Lễ kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh; 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biện, 65 năm Chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ. (Ảnh trên)

Trải qua các giai đoạn lịch sử, dù đã nhiều lần thay đổi về địa giới hành chính, tên gọi và chế độ quản lý khác nhau, song các thế hệ đã và đang sống trên mảnh đất Điện Biên anh hùng luôn đoàn kết một lòng, chung sức giữ vững biên cương, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.

Kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là thời khắc để các thế hệ người Việt Nam cùng nhìn lại và tự hào về một chiến thắng vĩ đại, không chỉ có giá trị với riêng đất nước ta, mà đã mở ra một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên đấu tranh giành độc lập của hàng loạt các dân tộc thuộc địa ở châu Á, châu Phi và Mỹ Latinh. Và trong chiến thắng vẻ vang ấy có một phần đóng góp, hy sinh của quân và dân các dân tộc Lào Cai.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã tới thăm tỉnh Sơn La dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ và đoàn công tác của TW lên thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc.

Khánh thành Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La.

Cùng với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai đã tham gia Lễ khánh thành Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc. 

Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Bác Hồ.

Trước đó, cùng với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại biểu các tỉnh, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai đã đến dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Bác Hồ; tham quan Nhà máy thủy điện Sơn La.

Cũng trong dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh và đoàn công tác đã tới khảo sát, tìm hiểu một số mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Vinh Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết