Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành 6 tháng đầu năm

18:09 21-07-2023 | :248

Laocaitv.vn - Chiều 21/7, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Nguyễn Trí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Lào Cai.

Dự hội nghị tại điểm cầu Lào Cai có đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các sở ngành liên quan.

Mặc dù nửa đầu năm nay còn gặp nhiều khó khăn nhưng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã kịp thời nghiên cứu, theo dõi, đánh giá và dự báo sát tình hình, từ đó tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các kịch bản phát triển kinh tế - xã hội và các giải pháp để đạt được các mục tiêu đã đề ra. Các đề án, báo cáo, kiến nghị tham mưu của bộ đều nhất quán quan điểm đổi mới của Đảng và Nhà nước, luôn lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm ưu tiên phục vụ. 

Đối với tỉnh Lào Cai, trong 6 tháng đầu, tăng trưởng kinh tế GRDP ước đạt 4,65%, cao hơn mặt bằng cả nước. Tuy chưa đạt như kỳ vọng và mục tiêu đặt ra, nhưng trong đó vẫn có những điểm sáng như: khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản, lĩnh vực dịch vụ, xây dựng có tăng trưởng tốt. Công tác giải ngân vốn đầu tư công được UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo triển khai quyết liệt, đưa ra đồng loạt các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ vốn đầu tư công theo chỉ đạo của Chính phủ. Tỷ lệ giải ngân ước đạt 42% kế hoạch, thuộc nhóm các tỉnh thành có tỷ lệ giải ngân cao của cả nước.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại hội nghị.

Trong 6 tháng cuối năm, ngành Kế hoạch - Đầu tư cả nước tiếp tục cụ thể hóa, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng XIII và các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới mô hình tăng trưởng, thực hiện hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế tư nhân, định hướng thu hút đầu tư nước ngoài và phát triển kinh tế tuần hoàn; tổ chức thực hiện hiệu quả Chiến lược quốc gia về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; tiếp tục rà soát cơ chế chính sách, tham mưu điều chỉnh, xử lý kịp thời những vấn đề thực tiễn đặt ra trong quản lý đầu tư công. Đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo, đề cao tinh thần trách nhiệm của từng cấp, từng ngành gắn với cơ chế kiểm soát hiệu quả.

Ngọc Hà – Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết