Ca sĩ Phương Thảo - "truyền lửa" đam mê

22:10 15-11-2023 | :2029

Laocaitv.vn - Sở hữu giọng hát đẹp, kỹ thuật thanh nhạc bài bản, ca sĩ Phương Thảo là một trong những giọng ca hàng đầu của Lào Cai hiện nay. Cùng với phát triển sự nghiệp ca hát, Phương Thảo cũng đang hết mình với vai trò của một người "truyền lửa", hỗ trợ cho nhiều thế hệ ca sĩ trẻ của Lào Cai.

Là một trong những giọng nữ cao Soprano hiếm hoi của làng nhạc Lào Cai, ca sĩ Phương Thảo được khán giả yêu nhạc và giới chuyên môn đánh giá cao với nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng. Tốt nghiệp Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội, chuyên ngành Thanh nhạc - dòng nhạc Cổ điển thính phòng, sau thời gian hoạt động nghệ thuật tại Hà Nội, năm 2015 Phương Thảo quyết định lựa chọn mảnh đất Lào Cai để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê âm nhạc của mình.

Ca sĩ Phương Thảo là một trong những giọng ca hàng đầu của Lào Cai hiện nay.

Ca sĩ Phương Thảo, Khoa Văn hóa - Nghệ thuật, Trường Cao đẳng Lào Cai cho biết: Phải nói cơ duyên để Phương Thảo quyết định chuyển từ Hà Nội về đây sinh sống và làm việc chính là do mảnh đất Lào Cai rất tuyệt vời, không khí trong lành, yên bình, con người thì thân thiện, mọi thứ đều rất tuyệt, phải nói Lào Cai là một mảnh đất đáng sống”.

Cùng với việc phát triển sự nghiệp âm nhạc cá nhân, ca sĩ Phương Thảo cũng thử sức mình ở một vai trò mới - giảng viên thanh nhạc tại Khoa Văn hóa - Nghệ thuật, Trường Cao đẳng Lào Cai. Bằng những kinh nghiệm của bản thân cùng khả năng sư phạm âm nhạc, chị đã hỗ trợ "truyền lửa" cho sinh viên, giúp các em xây dựng được nền tảng kỹ thuật căn bản trước khi bắt đầu con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

 

 

Ca sĩ Phương Thảo là người "truyền lửa", hỗ trợ cho nhiều thế hệ ca sĩ trẻ của Lào Cai.

Sinh viên Minh Trường, Khoa Văn hóa - Nghệ thuật, Trường Cao đẳng Lào Cai cho biết: “Cô Thảo có chuyên môn rất tốt, cô dạy rất bài bản, kỹ thuật, các kiến thức về chuyên môn. Trong quá trình giảng dạy, cô là người rất nghiêm khắc, nhưng chính sự nghiêm khắc đó lại giúp chúng em chỉn chu hơn trong việc học tập cũng như sự nghiệp biểu diễn sau này”.

Nhạc sĩ Xuân Quỳnh, Trưởng Khoa Văn hóa - Nghệ thuật, Trường Cao đẳng Lào Cai cho biết: “Trong quá trình công tác, ngoài kỹ thuật chuyên môn rất tốt, cô còn dạy cho học sinh kỹ thuật biểu diễn, đây là yếu tố rất quan trọng vì chúng tôi đang đào tạo những nghệ sĩ chuyên nghiệp”.

Từ sự giúp đỡ, rèn giũa của ca sĩ Phương Thảo, nhiều lứa sinh viên sau khi tốt nghiệp đã có những thành công nhất định khi theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Những thành công của học trò, sự đón nhận của khán giả đã tiếp thêm động lực để ca sĩ Phương Thảo tiếp tục cho ra đời những sản phẩm âm nhạc chất lượng và "truyền lửa" cho nhiều thế hệ ca sĩ mới.

 

Thanh Tùng - Lâm Thi 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết