Các địa phương đón đợt mưa trên diện rộng và kéo dài

08:25 21-02-2023 | :490

Laocaitv.vn - Dự báo đợt mưa này có khả năng kéo dài khoảng 2-3 ngày, cần đề phòng mưa đá, gió giật mạnh và sét đánh trong cơn dông.

Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, khoảng chiều tối ngày 21/2, vùng hội tụ gió yếu trên cao sẽ hình thành trên khu vực vùng núi Bắc Bộ; đến ngày 24/2, có một đợt không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường xuống, tạo thành một tổ hợp thời tiết xấu gây mưa trên diện rộng và kéo dài.

Theo đó, chiều tối và đêm 21/2 trở đi, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đợt mưa này có khả năng kéo dài khoảng 2-3 ngày, cần đề phòng mưa đá, gió giật mạnh và sét đánh trong cơn dông có thể xảy ra gây thiệt hại về người, nhà ở, tài sản, cây trồng các loại. Tiết trời chuyển rét sâu hơn.

Hiện, không khí lạnh bao phủ Lào Cai có cường độ ổn định, chiều tối và đêm nay chịu tác động của vùng hội tụ gió trên cao. Dự báo thời tiết ngày và đêm 21/2: Các khu vực trong tỉnh nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra mưa đá, gió giật mạnh và sét đánh; gió nhẹ. Trời rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 20-22 độ C, vùng cao 14-16 độ C, thị xã Sa Pa 11-13 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-18 độ C, vùng núi 11-13 độ C, Sa Pa thấp nhất từ 8-10 độ C.  

                                                                                   Lưu Minh Hải 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết