Các địa phương khẩn trương ứng phó với rét đậm, rét hại

14:18 21-01-2024 | :282

Laocaitv.vn - Theo dự báo từ hôm nay (21/1), Lào Cai xảy ra rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống dưới 9 độ C, vùng núi cao trong tỉnh xuống dưới 2 độ C, có nơi dưới 0 độ C. Mức nhiệt này có thể gây hại cho người, cây trồng, vật nuôi.

Để đối phó với đợt rét đậm rét hại có khả năng kéo dài 1 tuần, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh có công điện khẩn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ, bám sát diễn biến thời tiết, khí hậu trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh tới người dân về diễn biến của thời tiết, khí hậu để chủ động phòng, tránh dịch bệnh, đói, rét cho người, cây trồng và vật nuôi.

Các địa phương tổ chức đoàn công tác xuống hộ gia đình để kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn cách phòng, chống rét cho người, cây trồng và vật nuôi phù hợp. Đặc biệt là chỉ đạo các trường có học sinh bán trú kiểm tra, rà soát, bổ sung chăn, áo ấm cho học sinh; chỗ ngủ đảm bảo kín và ấm áp./.

 Vinh Quang

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết