Các địa phương tích cực chuẩn bị cho “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”

15:28 31-08-2023 | :202

Laocaitv.vn - Thời điểm này, các cơ sở giáo dục trên địa bàn đang tích cực chuẩn bị tốt các điều kiện cho "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường", hướng tới lễ khai giảng trang trọng, ý nghĩa sẽ diễn ra ngay sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Học sinh bán trú được hướng dẫn gập chăn tại phòng ở.

Năm học 2023 – 2024, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Bản Phố, huyện Bắc Hà có gần 500 học sinh, trong đó 161 học sinh ở bán trú. Từ ngày 28/8, ngay khi học sinh tựu trường, nhà trường đã triển khai hoạt động bán trú, giúp các em sớm ổn định nền nếp, nhất là với gần 50 học sinh lớp 3 mới năm đầu về ở bán trú. "Các em học sinh lớp 3 mới ra trường thì còn gặp nhiều khó khăn. Sau khi các em về thì tôi hướng dẫn các em đó là cách ăn, ở trong phòng; gập chăn, gập màn và hướng dẫn các em vệ sinh trong phòng", thầy giáo Nguyễn Tiến Thành, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Bản Phố, huyện Bắc Hà cho biết.

Niềm vui đón chào năm học mới 2023 – 2024 của cô và trò Trường Mầm non Bản Phố được nhân lên bởi công trình trường học mới vừa hoàn thành. Đây là công trình được huyện Bắc Hà lựa chọn để kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai. "Phụ huynh đã phối hợp rất chặt chẽ với các cô giáo thực hiện tốt công tác vệ sinh trường lớp, xây dựng cảnh quan. Cùng với cô giáo tạo ra những sản phẩm cho con em mình học, trải nghiệm", bà Cao Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Bản Phố, huyện Bắc Hà cho hay.

Cơ sở vật chất tại các trường vùng cao ngày càng được đầu tư khang trang, sạch đẹp để đáp ứng nhu cầu của học sinh.

Các trường học cũng chủ động chuẩn bị mọi điều kiện cho lễ khai giảng. Như tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai, các thầy cô đã tận dụng vật liệu tháo dỡ từ công trình nhà bếp cũ để dựng rạp, mái che bạt, đảm bảo chủ động cho buổi lễ dù mưa hay nắng. Cơ sở vật chất cũng sẵn sàng để bắt đầu các hoạt động giáo dục ngay sau ngày khai giảng. "Bây giờ là nhà xây, nhà 2 tầng, còn ngày xưa là nhà gỗ, rào bằng tre, nứa thôi, không được như thế này. Bây giờ con cháu được học trường như thế này là phụ huynh rất phấn khởi, rất yên tâm", anh Giàng Seo Chính, thôn Hòa Bình, xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai bày tỏ.

Ông Bùi Tiến Hồng, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai nói: "Khi đảm bảo được cơ sở vật chất thì giáo viên đầy đủ điều kiện để giảng dạy, chuyển tải tới học sinh. Học sinh sẽ lĩnh hội kiến thức tốt hơn rất nhiều".

“Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập", đây là chủ đề của năm học 2023 – 2024. Với sự chủ động ngay từ đầu năm học mới, gần 17.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên của 613 trường học từ mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh đang tự tin tập trung vào các lĩnh vực đột phá, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học đã đề ra.

Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết