Các Mác - Nhà tư tưởng thiên tài với ''học thuyết vạn năng”

16:44 05-05-2023 | :752

Laocaitv.vn - Hôm nay, Kỷ niệm 205 năm Ngày sinh Các Mác (5/5/1818 - 5/5/2023). Trong suốt cuộc đời của mình, Các Mác đã có những cống hiến vĩ đại cho tiến trình phát triển của nhân loại. Đối với cách mạng Việt Nam, công ơn của Các Mác là vô cùng to lớn.

Với hai phát kiến khoa học vĩ đại là chủ nghĩa duy vật lịch sử và học thuyết giá trị thặng dư, Mác đã đặt nền móng cho chủ nghĩa xã hội khoa học, học thuyết về sự nghiệp giải phóng giai cấp công nhân và giải phóng loài người khỏi mọi hình thức áp bức, bóc lột và tha hóa. Cùng với người bạn thân thiết P.Ăngghen, Mác đã định rõ sứ mệnh, con đường giải phóng của giai cấp vô sản.

Kỷ niệm 205 năm Ngày sinh Các Mác (5/5/1818 - 5/5/2023): Nhà tư tưởng thiên tài với ''học thuyết vạn năng''.

Trên hành trình cứu nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tìm thấy ánh sáng của chủ nghĩa Mác - Lênin. Kết hợp với phong trào công nhân và phong trào yêu nước đã tiến tới việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 3/2/1930, một bước ngoặt vĩ đại của lịch sử cách mạng Việt Nam. Trải qua 93 năm, đường lối cách mạng mà Đảng ta và Bác Hồ đề ra chính là sự vận dụng một cách sáng tạo những nguyên lý của chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện cụ thể của Việt Nam. Đảng đã lãnh đạo Nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Kể từ khi ra đời, Đảng ta đã kiên định Chủ nghĩa Mác - Lênin, lãnh đạo Nhân dân tiến hành công cuộc đổi mới đất nước. Đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử. 

 Vinh Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết