Cán bộ hết lòng với công tác bảo trợ xã hội

17:01 20-12-2023 | :129

Laocaitv.vn - Với công việc chăm sóc người cao tuổi, người khuyết tật, chị Vi Thị Huyền - cán bộ Trung tâm công tác xã hội tỉnh luôn tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm, coi họ như người thân trong gia đình, truyền động lực, niềm vui cho những người bật hạnh, người yếu thế trong cuộc sống. 

Không có chồng con và nơi nương tựạ, gần 10 năm gắn bó với Trung tâm Công tác xã hội tỉnh cũng là từng ấy năm bà Trần Thị Nguyên được chị Vi Thị Huyền và các cán bộ của Trung tâm chăm sóc chu đáo, cả về sức khỏe và tinh thần.

Chị Vi Thị Huyền, cán bộ Trung tâm Công tác xã hội tỉnh chia sẻ: “Có những cụ sức khỏe yếu, có bệnh nền, không tự phục vụ được, chúng tôi phải có chế độ chăm sóc riêng, thăm khám hàng ngày, cho uống thuốc đều đặn, đúng giờ. Chúng tôi phải chia nhỏ bữa ăn ra, cho các cụ ăn thêm hoa quả, uống sữa, một ngày có thể ăn 4 - 5 bữa”.

Chị Huyền và cán bộ Trung tâm chu đáo, quan tâm giúp người cao tuổi, người khuyết tật sống vui, sống khỏe.

Để làm chỗ dựa vững chắc cho người yếu thế, chị Vi Thị Huyền luôn dành nhiều thời gian để trò chuyện, động viên tinh thần, giúp họ vượt lên hoàn cảnh, yên tâm gắn bó, sinh sống ở ngôi nhà chung. Từ bữa ăn, giấc ngủ, đến tình trạng sức khỏe của họ chị Huyền đều tận tình, chu đáo, giúp người cao tuổi, người khuyết tật sống vui, sống khỏe.

Chị Huyền chia sẻ thêm: “Chăm sóc đối tượng người khuyết tật đã phục hồi cũng phải có chế độ chăm sóc riêng đặc biệt. Chúng tôi đưa đi khám định kỳ, cho uống thuốc đều đặn hàng ngày, kết hợp vật lý trị liệu với lao động tăng gia sản xuất để duy trì đảm bảo sức khỏe cho đối tượng”.

Trung tâm công tác xã hội tỉnh hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 97 người. Trong đó có 8 người cao tuổi, người khuyết tật thuộc diện chăm sóc tự nguyện. Thực hiện nhiệm vụ, ngoài kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc, phục vụ... thì sự chu đáo, tận tâm luôn được chị Vi Thị Huyền và các cán bộ tại đây đề cao.

Sự chu đáo, tận tâm luôn được chị Vi Thị Huyền và các cán bộ Trung tam đề cao.

Bà Giàng Thị Thu, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh cho biết: “Có trình độ đại học, có chứng chỉ hàng nghề về nghiệp vụ Công tác xã hội, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Huyền đã cố gắng nỗ lực hết sức mình. Lồng ghép công tác tham vấn, tư vấn người cao tuổi để người cao tuổi tin tưởng, vui vẻ”.

Mỗi đối tượng được chăm sóc, nuôi dưỡng trưởng thành, sống vui, sống khỏe là niềm vui, là nguồn động lực để những cán bộ như chị Vi Thị Huyền tiếp tục gắn bó với công tác xã hội, giúp cho họ vơi đi phần nào những bất hạnh trong cuộc sống.

Vân Anh – Nông Quý

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết