Cần đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia giao thông

21:10 21-10-2023 | :863

Laocaitv.vn - Ngày 20/10, tại khu vực ngã tư đoạn giao giữa đường Trần Nhật Duật và Nguyễn Đình Chiểu, gần cổng Trường Tiểu học Lê Văn Tám, thành phố Lào Cai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông, làm bị thương 1 em học sinh đi bộ qua đường. Sự việc là hồi chuông cảnh báo về việc tham gia giao thông của phụ huynh và học sinh tại những điểm có mật độ giao thông lớn.

Theo đó, vào khoảng 11 giờ 16 phút, một em học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám chạy tắt qua ngã tư, không đi trên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ đã va chạm với một chiếc xe bán tải đi theo hướng Trần Nhật Duật rẽ vào Nguyễn Đình Chiểu. Hậu quả, em học sinh bị thương nặng. Người dân chứng kiến sự việc vẫn chưa hết bàng hoàng.

Ông Nguyễn Quốc Toản, ở tổ 11, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai cho biết: "Vụ tai nạn hôm qua xảy ra lúc tan học, tôi thấy rất thương tâm. Ngã tư này luôn luôn đông người, không những người nơi khác đến, người ở nhà trường ra mà cả người dân xung quanh đây, cho nên tập trung rất đông người lúc tan trường".

Khu vực ngã tư gần trường học, nơi xảy ra vụ tai nạn giữa xe bán tải và một em học sinh.

Khu vực cổng và gần trường học thường có mật độ người, phương tiện tham gia giao thông cao, nhất là đầu giờ vào lớp và thời điểm tan học. Nguy hiểm hơn, nhiều em học sinh khi qua các điểm giao cắt đường thường đi nhanh, thiếu quan sát và không đi đúng phần đường dành cho người đi bộ; nhiều điểm giao thông không có đèn tín hiệu, hoặc nếu có nhưng lại không hoạt động dẫn đến nguy cơ mất an toàn.

Không chỉ đoạn ngã tư Nguyễn Đình Chiểu và Trần Nhật Duật tiềm ẩn nguy hiểm cho học sinh trong giờ tan học, mà tại ngã tư giữa đường Lê Thanh và Phú Thịnh có rất nhiều phương tiện qua lại, thậm chí là rất nhiều xe ben, cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho học sinh. Bởi ngay ngã tư này có cổng trường của Trường THCS Bắc Cường; vào giờ tan học, mật độ giao thông dày đặc, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho học sinh.

Nhà trường và phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn các em tham gia giao thông an toàn.

Để lập lại trật tự an toàn giao thông ở những khu vực này, cần thiết phải có sự kiểm soát chặt chẽ của lực lượng chức năng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Đồng thời, các nhà trường và bậc phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn các em ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông; nhất là chú ý quan sát khi đi qua những điểm giao cắt có nhiều phương tiện qua lại, tránh để xảy ra tai nạn.

Diệp Chi - Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết