Cần quyết liệt giải quyết tình trạng vi phạm trật tự đô thị tại Sa Pa

09:55 21-07-2023 | :85

Laocaitv.vn - Tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè, lòng đường; dừng, đỗ phương tiện giao thông không đúng nơi quy định đang đặt ra nhiều khó khăn, thách thức trong công tác quản lý đối với chính quyền và lực lượng chức năng thị xã Sa Pa.

 

Tuyến phố N1, thuộc tổ 1, phường Sa Pa chạy qua cổng chính chợ Sa Pa. Hàng ngày, lượng phương tiện qua lại rất lớn, đặc biệt là dịp cuối tuần. Để không xảy ra ách tắc, các biển cấm ô tô, xe máy đỗ dưới lòng đường được đặt ngay ở vị trí này. Tuy nhiên, nhiều người vẫn phớt lờ, ngang nhiên dừng, đỗ xe, thậm chí lấn chiếm hành lang, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán. Tình trạng này không chỉ cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, mà còn mất mỹ quan đô thị, để lại hình ảnh không đẹp đối với du khách.

Mặc dù đặt rất nhiều biển cấm không lấn chiếm hành lang, vỉa hè nhưng nhiều người vẫn không chấp hành.

"Người dân và du khách khi đến Sa Pa cần nâng cao ý thức, không nên đỗ xe dưới lòng đường, vỉa hè. Nhiều chỗ xe chắn hết vỉa hè, du khách buộc phải đi xuống lòng đường rất nguy hiểm", du khách Nguyễn Mạnh Châu cho biết.

Ông KARL JOSEF Karl Josef, du khách Đức cho biết: "Tôi thấy cơ bản giao thông ở Sa Pa đã được tổ chức gọn gàng, quy củ. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp đi nhanh và dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định".

Để chấn chỉnh, chính quyền phường và lực lượng chức năng đã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt vi phạm. Cụ thể, phường Sa Pa đã xử lý 40 trường hợp cơi nới mái hiên di động, mái tôn lấn chiếm hành lang vỉa hè; Công an phường xử phạt vi phạm hành chính về trật tự giao thông đường bộ với 42 trường hợp, phạt tiền trên 22 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức cho 12 chi bộ, 7 tổ dân phố thực hiện ký cam kết lập lại trật tự giao thông đường bộ và vệ sinh môi trường đô thị.

Cần xử lý nghiêm hành vi dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định để đảm bảo an toàn giao thông cũng như mỹ quan đô thị.

Ông Nguyễn Đình Thăng, Phó Chủ tịch UBND phường Sa Pa, thị xã Sa Pa cho biết thêm: "Chúng tôi thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động người dân, kiên quyết xử lý những tổ chức, cá nhân lấn chiếm hành lang, vỉa hè và dừng, đỗ phương tiện giao thông không đúng nơi quy định để đảm bảo tính răn đe".

Để đảm bảo an toàn giao thông cũng như mỹ quan đô thị, ngoài sự vào cuộc của chính quyền, lực lượng chức năng, thì ý thức của người dân, nhất là những người kinh doanh dịch vụ đóng vai trò quyết định, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp và an toàn cho du lịch Sa Pa.

Thanh Hà - Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết