Cần tiếp thu tối đa các ý kiến góp ý tại hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

18:57 22-08-2023 | :134

Laocaitv.vn - Cho ý kiến kết luận tại Hội nghị lần thứ 53 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong đánh giá cao ý kiến thảo luận, góp ý của các đồng chí thường trực, thường vụ Tỉnh uỷ đối với các dự thảo văn bản trình tại hội nghị. Đây là cơ sở để các cơ quan soạn thảo tổng hợp, chỉnh sửa, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao vai trò của các cơ quan tham mưu, giúp việc trong việc soạn thảo, xây dựng các dự thảo văn bản tại Hội nghị của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Quang cảnh hội nghị.

Đối với Nghị quyết về tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tảo hôn trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 – 2030, đồng chí Đặng Xuân Phong nhận định đây là Nghị quyết rất quan trọng, thể hiện bằng việc đa số đại biểu đã có những ý kiến đóng góp tâm huyết vào nội dung dự thảo. Đồng chí đề nghị cơ quan soạn thảo cần tiếp thu ý kiến góp ý một cách tối đa, trong đó xem xét lại tên gọi của Nghị quyết một cách toàn diện, đảm bảo kết cấu thống nhất, chặt chẽ. Bên cạnh đó, việc đánh giá cần toàn diện hơn, đưa ra được cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ đồng tình với các ý kiến về Kế hoạch thực hiện Thông báo số 25 ngày 23/5/2023 của Bộ Chính trị về kết quả kiểm tra theo Chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong đánh giá cao các ý kiến góp ý tại hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đối với dự thảo Quy chế phối hợp giữa các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy trong việc quản lý đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức Đảng và Nhân dân nơi cứ trú trên địa bàn tỉnh Lào Cai cần đi vào thực chất. Đặc biệt cần phải nâng cao chất lượng sinh hoạt theo Quy định 213, bởi hiện nay, một số nơi sinh hoạt còn hình thức, chung chung.

Cho ý kiến vào Dự thảo Báo cáo về thực hiện sắp xếp, đổi mới tổ chức và hoạt động của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Yên và Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Văn Bàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Đây là nhiệm vụ chính trị, xã hội quan trọng, là việc làm rất bức thiết, bởi 2 công ty này đang sản xuất đình trệ.

Cơ bản nhất trí theo phương án 1 là giữ nguyên mô hình Công ty TNHH MTV 100% vốn Nhà nước, song cũng cần tính đến các phương án thay thế. Cần thiết thì báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép cổ phần hoá để tránh thua lỗ nối tiếp thua lỗ.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đối với Tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về việc điều chỉnh thời gian làm việc hằng ngày của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và giờ học của học sinh, đồng chí cơ bản nhất trí cao, xong phải tham vấn ý kiến và có sự đồng thuận của Nhân dân. Đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: "Phải có bước tham vấn cộng đồng, xã hội, gia đình, trường học, nhận được sự đồng thuận của Nhân dân. Đảm bảo trên 70% Nhân dân đồng thuận thì mới triển khai".

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong đề nghị các cơ quan tham mưu soạn thảo văn bản khẩn trương hoàn thiện các văn bản theo hướng gắn gọn, xúc tích, lưu ý các ý kiến góp ý của các đại biểu, đảm bảo các văn bản được ban hành ở chất lượng cao nhất.

Hùng Cường - Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết