Lào Cai khuyến cáo đăng tải thông tin về công tác phòng, chống, khắc phục bão số 3 lên mạng xã hội

11:47 10-09-2024 | :615

Laocaitv.vn - Liên quan đến công tác phòng, chống, khắc phục bão số 3 (bão Yagi) trên địa bàn tỉnh Lào Cai, bên cạnh việc nhiều thông tin chính xác, kịp thời được chia sẻ trên mạng xã hội, vẫn tồn tại một số thông tin sai lệch, chưa được kiểm chứng.

Nhằm đảm bảo tính thống nhất, kịp thời, chính xác để người dân hiểu đúng, hiểu đủ về công tác phòng, chống, khắc phục bão số 3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn tỉnh chỉ khai thác, đăng tải, chia sẻ thông tin lên mạng xã hội từ các nguồn thông tin chính thống, các nguồn thông tin đã được kiểm chứng. Không đăng tải, chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng. Tuân thủ các quy tắc ứng xử trên mạng xã hội do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành tại Quyết định số 874/QĐ-BTTTT ngày 17/6/2021. 

Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các địa phương tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn sử dụng mạng xã hội đến tổ dân phố, trưởng thôn, đến người dân trên địa bàn; Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền, phố biến, hướng dẫn sử dụng mạng xã hội đến các trường, cơ sở đào tạo, đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh tham gia mạng xã hội đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Những thông tin không đúng sự thật hoặc các bình luận không đúng về công tác phòng, chống, khắc phục bão số 3 tại Lào Cai sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Mọi thông tin chính thức về công tác phòng, chống, khắc phục bão lũ trên địa bàn tỉnh được cập nhật, đăng tải thường xuyên tại các địa chỉ:

- Cổng Thông tin điện tử tỉnh Lào Cai

https://laocai.gov.vn/

- Fanpage Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai

https://www.facebook.com/UBNDTLC

- Trang thông tin điện tử tổng hợp của Đài PTTH tỉnh Lào Cai

http://laocaitv.vn/

- Fanpage Đài Phát thanh - Truyền hình Lào Cai

https://www.facebook.com/daitruyenhinhlaocai

- Báo Lào Cai điện tử

https://baolaocai.vn/

- Fanpage Báo Lào Cai

https://www.facebook.com/baolaocaidientu

Thu Hương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết