Cảnh bảo nguy cơ mất an toàn khi lưu thông trên đoạn đường sương mù

08:46 29-02-2024 | :159

Laocaitv.vn - Do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh liên tiếp, cộng với địa hình núi cao, những ngày gần đây, tại Bắc Hà liên tục xuất hiện tình trạng sương mù dày đặc, nhất là vào sáng sớm và chiều tối, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

15 giờ ngày 27 tháng 2, tại Km17+450, Tỉnh lộ 153, xe ô tô này đã va chạm với một xe khách đi ngược chiều, hậu quả 2 phương tiện bị hư hỏng nặng, rất may không có thiệt hại về người. Nguyên nhân được xác định là do sương mù dày đặc, lái xe không quen đường đèo dốc, trơn trượt dẫn tới va chạm. Tình trạng này cũng gây nhiều lo ngại cho người tham gia giao thông qua đây.

Xe ô tô này đã va chạm với một xe khách đi ngược chiều.

Chị Nguyễn Thị Thúy, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Sương mù thường từ sáng sớm đến 10 giờ trưa. Nếu chiều mà mưa thì thường từ 3 – 4 giờ chiều cho đến tối, sương mù chị không nhìn thấy gì, xe ô tô đi đằng trước còn tý đâm vào người ta, may chị phanh kịp”.

Tài xế Trần Quốc Toản nói: “Cung đường sương mù mọi người cũng có kinh nghiệm hết rồi; nên chú ý để ý đường trơn trượt; để ý phương tiện phía trước và hai bên đường; nên đi chậm giảm tốc độ cho phương tiện”.

Những ngày gần đây, Tỉnh lộ 153, đoạn gần thị trấn Bắc Hà thường xuyên xuất hiện sương mù dày đặc nhất là vào sáng sớm và chiều tối.

Do thời tiết, những ngày gần đây, Tỉnh lộ 153, đoạn gần thị trấn Bắc Hà thường xuyên xuất hiện sương mù dày đặc nhất là vào sáng sớm và chiều tối, có thời điểm tầm nhìn xa chỉ từ 2m – 5m. Bên cạnh đó, cung đường này có địa hình hiểm trở, nhiều khúc cua nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn, Công an huyện Bắc Hà đã tăng cường lực lượng tuyên truyền hỗ trợ người tham gia giao thông.

Để đảm bảo an toàn, Công an huyện Bắc Hà đã tăng cường lực lượng tuyên truyền hỗ trợ người tham gia giao thông.

Trung tá Nguyễn Văn Hà, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an huyện Bắc Hà cho biết: “Xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng tại các điểm chốt đầu đường, các điểm có sương mù để hướng dẫn các phương tiện, đi đảm bảo tốc độ, đi chậm, đi đúng phần đường, bật các đèn cảnh báo trên tuyến để các phương tiện nhìn thấy đảm bảo an toàn”.

Tình trạng sương mù còn tái diễn, do vậy, người tham gia giao thông cần tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của lực lượng chức năng, xe ô tô đi số thấp, di chuyển tốc độ chậm, đi đúng phần đường để đảm bảo an toàn.

Thế Long - Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết