Cảnh báo sâu bệnh xuất hiện trên trà lúa mới cấy

14:08 11-03-2019 | :464

Laocaitv.vn - Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Lào Cai cho biết: Trên trà lúa mới cấy tại một số địa phương trong tỉnh đã xuất hiện bệnh đạo ôn lá và bệnh bạc lá đang phát sinh, gây hại nhẹ.

Cảnh báo sâu bệnh xuất hiện trên trà lúa mới cấy 

Qua điều tra cho thấy, trên mạ xuân xuất hiện rầy lưng trắng, bệnh đạo ôn, rầy trắng đầu đỏ, châu chấu, ốc bươu vàng, sâu đục thân... gây hại rải rác. Trên diện tích lúa mới cấy, bệnh đạo ôn lá phát sinh và gây hại nhẹ với diện tích nhiễm 11 ha tại huyện Bảo Yên. Ngoài ra, bệnh bạc lá, ốc bươu vàng gây hại rải rác trên lúa mới cấy.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh phối hợp với các huyện, thành phố tăng cường lực lượng chuyên môn hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, trừ sâu bệnh, không để lây lan ra diện rộng. Đồng thời, đề nghị người dân cần tăng cường thăm đồng sau cấy để kịp thời phát hiện sâu bệnh hại mới phát sinh để phòng, trừ hiệu quả.

Vụ xuân 2019, toàn tỉnh phấn đấu gieo cấy trên 10.100 ha lúa, trong đó hơn 80% diện tích gieo cấy các giống lúa thuần chất lượng cao. Đến nay, nông dân các địa phương đã làm đất được gần 9.500 ha, đạt gần 95% so với kế hoạch và gieo cấy được gần 6.200 ha, đạt trên 61% so kế hoạch. Theo kế hoạch, toàn tỉnh sẽ kết thúc việc cấy lúa xuân trong tháng 3, đảm bảo đúng khung thời vụ cho cây lá, sinh trưởng và phát triển.

 Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết