Chất lượng giáo dục Lào Cai được khẳng định và nâng cao

13:57 07-01-2019 | :424

Laocaitv.vn - Năm 2018 vừa qua, công tác bồi dưỡng, phát hiện học sinh giỏi, học sinh năng khiếu và phong trào nghiên cứu khoa học, kỹ thuật trong học sinh tiếp tục được các nhà trường, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Lào Cai chú trọng thực hiện và đạt được nhiều thành tích cao, tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục của địa phương.

Điển hình như: Tại  kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2018, học sinh Lào Cai đã đạt 39 giải, trong đó có 1 giải Nhất của em Nguyễn Ngọc Điệp, học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Lào Cai ở môn Ngữ văn; 04 giải Nhì, 17 giải Ba, 17 giải Khuyến khích. Đây là lần đầu tiên tỉnh Lào Cai có học sinh đạt giải Nhất Quốc gia ở môn Ngữ văn, đồng thời cũng là năm đầu tiên tỉnh Lào Cai đạt giải chính thức ở tất cả các bộ môn dự thi, trở thành địa phương dẫn đầu số lượng học sinh giỏi quốc gia trong các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia có 5/6 dự án đạt giải, trong đó có 02 giải Nhì, 03 giải Ba, là một trong số ít các tỉnh khu vực đặc biệt khó khăn duy trì được kết quả tốt trong cuộc thi KHKT cấp quốc gia. Cuộc thi Toán Quốc tế Singapore, em Nguyễn Minh Tùng, học sinh lớp 7A trường THCS Lê Quý Đôn xuất sắc giành Giải Nhất. Kết quả thi THPT Quốc gia năm 2018, có 16 trường tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%, tăng 5 trường so với năm 2017, đứng thứ 22/63 tỉnh, thành phố trong cả nước; tỉ lệ tốt nghiệp tăng 1,35% so với năm trước.

Cũng trong năm qua, đã có một số học sinh trên địa bàn tỉnh Lào Cai xuất sắc giành được học bổng của các trường Đại học danh tiếng trên thế giới và khu vực. Điển hình như em Trần Ngọc Minh, nguyên học sinh chuyên Toán, Trường THPT chuyên Lào Cai đã nhận được học bổng từ 4 trường đại học hàng đầu nước Mỹ gồm: Trường Đại học Emory University, với học bổng 3,5 tỷ đồng; Trường Đại học University of Arizona, với học bổng 4,4 tỷ đồng; Trường Đại học Grinnell College, với học bổng 5,1 tỷ đồng; Trường đại học George Mason University, với học bổng 4,8 tỷ đồng. Ngoài ra, em còn được Trường đại học McMaster University của Canada trao học bổng 850 triệu đồng.

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết