Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính 2023: Lào Cai đứng thứ 6

19:14 17-04-2024 | :127

Laocaitv.vn - Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ phát biểu. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước ở 63 tỉnh, thành phố nằm trong khoảng 75,03% - 90,61%. Trong đó, tỉnh Lào Cai đứng thứ 6 toàn quốc về chỉ số SIPAS với giá trị trung bình đạt 88,76%, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ, Phạm Minh Hùng công bố Chỉ số. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Mức độ hài lòng của người dân đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách của chính quyền ở 63 tỉnh, thành phố nằm trong khoảng 75,14 - 90,47%. Có 5 tỉnh, thành phố nhận được mức độ hài lòng của người dân đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách cao nhất là: Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hà Tĩnh và Lào Cai.

Đối với chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), năm 2023, tỉnh Lào Cai đứng thứ 7 toàn quốc với giá trị trung bình đạt 90,60%, nằm trong tốp cao của cả nước, tăng 4 bậc so với năm 2022.

Năm 2023, mức độ mong đợi của người dân đối với 10 nội dung cần cải thiện nằm trong khoảng từ 83,44 - 85,12%, trong đó 3 nội dung người dân mong đợi chính quyền cải thiện nhiều nhất là: Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc cho người dân, với mức 85,12%; tiếp đến là nâng cao chất lượng tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, với mức 85,11% và nâng cao năng lực của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc cho người dân, với mức 85,03%.

Trong những năm qua, Chỉ số hài lòng của người dân đã mang lại những kết quả, tác động tích cực đối với cả cơ quan hành chính Nhà nước và người dân. SIPAS đã và đang thúc đẩy cơ quan hành chính ngày càng nỗ lực, quyết tâm cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, nâng cao sự hài lòng của người dân và cung cấp cơ sở để cơ quan hành chính Nhà nước xác định, thực hiện các giải pháp phù hợp, hiệu quả hơn để thực hiện mục tiêu đặt ra.

                                                                                                                    TH: Thu Thảo


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết