Chị Vàng Thị Chử nhiệt huyết với phong trào, làm kinh tế giỏi

09:09 03-02-2024 | :46

Laocaitv.vn - Năng động, sáng tạo trong hoạt động tổ chức hội, dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế gia đình... chị Vàng Thị Chử, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bản Phố, huyện Bắc Hà đã trở thành tấm gương sáng để chị em phụ nữ trong xã học và làm theo.  

 Với vai trò là Chủ nhiệm Câu lạc bộ múa sênh tiền xã Bản Phố, chị Vàng Thị Chử đã tích cực vận động chị em hội viên cùng người dân trong xã tham gia sinh hoạt. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng về bảo tồn, phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc, tạo sinh kế ổn định cho các thành viên thông qua hoạt động biểu diễn phục vụ khách du lịch. Những hội viên có hoàn cảnh khó khăn đều được chị Chử và tổ chức hội giúp đỡ kịp thời.

Câu lạc bộ múa sênh tiền xã Bản Phố.

Chị Ly Thị Rua, thôn Kháo Sáo, xã Bản Phố, huyện Bắc Hà chia sẻ: “Chị em phụ nữ ở thôn, bản gặp rất nhiều khó khăn, nhưng khi chúng tôi gặp chị Chử để được tư vấn thì chị rất sẵn sàng và nhiệt tình tư vấn các chương trình mục tiêu của xã để chị em có nguồn vốn thoát nghèo”.

Không chỉ nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác hội, chị Vàng Thị Chử còn là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế. Hợp tác xã Rượu Hồng Mi được thành lập từ ý tưởng của chị Chử hiện có 11 thành viên, mỗi tháng xuất bán ra thị trường khoảng 700 lít rượu, thu về khoảng 30 triệu đồng. Cùng với nỗ lực duy trì sản xuất, chị Chử còn tích cực quảng bá, gắn hoạt động của Hợp tác xã với mô hình homestay kết hợp trải nghiệm nghề nấu rượu truyền thống. Từ đó, thu hút khá đông du khách, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho các thành viên.

Rượu men Hồng Mi nhà chị Vàng Thị Chử.

Chị Vàng Thị Chử, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bản Phố, huyện Bắc Hà chia sẻ: “Nhà tôi nấu rượu men Hồng Mi truyền thống từ bao năm nay. Mấy năm gần đây, nhà tôi cũng phát triển du lịch cộng đồng homestay để đón du khách tham quan, trải nghiệm, uống rượu tại bếp và ăn, nghỉ tại homestay”.

Chị Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Hà cho biết: “Đối với các phong trào của Hội Liên hiệp Phụ nữ, chị Chử là người duy trì rất tốt các hoạt động để vận động phụ nữ và rèn luyện thể dục, thể thao. Vận động phụ nữ trau dồi kiến thức và nâng cao kỹ năng sống. Chị Chử cũng đã duy trì phát triển kinh tế cho gia đình và hỗ trợ chị em phụ nữ của xã phát triển kinh tế”.

Năng nổ, nhiệt huyết với hoạt động phong trào hội, tích cực tìm tòi, học hỏi, vươn lên trong phát triển kinh tế, chị Vàng Thị Chử đang tỏa nguồn năng lượng tích cực đến các chị em hội viên phụ nữ vùng cao Bản Phố, giúp cho nhiều chị em mạnh dạn vươn lên trong phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Ngọc Minh – Tráng Chủ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết