Chính sách với giáo viên dạy tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong cơ sở giáo dục phổ thông

11:23 24-09-2023 | :210

Laocaitv.vn - Theo khoản 1 Điều 7 Thông tư 32/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định chính sách với giáo viên dạy tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên như sau:

 

- Người dạy đảm bảo số giờ dạy theo định mức, trong đó có số tiết dạy tiếng dân tộc thiểu số từ 4 tiết/tuần trở lên đối với giáo viên; từ 2 tiết/tuần dạy tiếng dân tộc thiểu số trở lên đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và tương đương được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc bằng 0,3 so với mức lương cơ sở ngoài chế độ phụ cấp khác theo quy định. 

Không áp dụng chế độ phụ cấp này đối với giáo viên, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và tương đương đã được hưởng phụ cấp trách nhiệm theo quy định tại Điều 12, Nghị định 76 của Chính phủ. 

Chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc được chi trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

- Trường hợp người dạy tiếng dân tộc thiểu số có số tiết dạy vượt định mức quy định, số tiết dạy vượt định mức được thanh toán theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Thanh Huyền (chuyển khoản)


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết