Chợ Cán Cấu, huyện Si Ma Cai quá tải

15:10 15-01-2018 | :1078

Laocaitv.vn - Chợ trâu Cán Cấu, huyện Si Ma Cai đã hoạt động hàng chục năm nay. Vậy nhưng, trước nhu cầu phát triển thì chợ ngày càng chật hẹp, quá tải, gây ắch tắc giao thông và ảnh hưởng đến phát triển du lịch.

Chợ trâu Cán Cấu là chợ buôn bán đại gia súc lớn nhất tỉnh Lào Cai. Trước đây, chợ chỉ họp vào thứ 7 hàng tuần. Tuy nhiên, gần đây thì hầu hết ngày nào cũng có người mang trâu đến giao dịch.

Thống kê của Ban quản lý chợ cho biết: trung bình có khoảng 1.000 gia súc được mang đến chợ mua bán. Việc vận chuyển gia súc chủ yếu bằng xe tải lớn nên đã gây quá tải cho bãi tập kết gia súc và phương tiện.

Tình trạng tắc đường thường xuyên xảy ra tại đoạn đường qua chợ Cán Cấu.

Vào ngày chợ phiên, người dân bày bán hàng ra hai bên đường, lượng xe chở gia súc đỗ hai bên đường cộng thêm lượng lớn người dân đi chợ đã gây cản trở giao thông đoạn đường qua chợ Cán Cấu.

Vì vậy, để phát triển chợ gia súc này, cơ quan chức năng cần sớm quy hoạch, mở rộng diện tích chợ. Trong đó, đặc biệt coi trọng thiết kế bãi tập kết gia súc đủ lớn, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh và bảo vệ môi trường.

Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết