Chớm hè, bệnh nhi nhập viện tăng

15:57 12-04-2019 | :615

Laocaitv.vn - Những ngày qua, thời tiết đang có sự thay đổi chuyển từ mùa xuân sang hè. Môi trường ẩm ướt, nền nhiệt tăng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus sinh sôi khiến cho lượng trẻ em đến khám và điều trị tại Bệnh viện Sản – Nhi Lào Cai gia tăng đột biến.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi.

Theo thống kê của Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh, số trẻ nhập viện trong những ngày gần đây tăng mạnh. Trung bình mỗi ngày Khoa Nhi và Khoa Truyền nhiễm điều trị cho từ 150 - 170 bệnh nhi, tăng khoảng 20% so với những thời điểm trước đó.

Các bác sĩ của bệnh viện cho biết, cứ vào mỗi đợt giao mùa là số trẻ đến bệnh viện khám lại tăng đột biến. Từ đầu tháng 4 đến nay, thời tiết chuyển sang hanh, ban ngày nóng nhưng sáng và tối lạnh khiến nhiều trẻ dễ bị bệnh bởi sức đề kháng kém. Trong đó, chủ yếu vẫn là các bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa.

Hiện nay, Khoa Nhi và Khoa Truyền nhiễm có tổng số 175 giường bệnh. Lượng bệnh nhân tăng cao nhưng bệnh viện đã kịp thời có những giải pháp để đảm bảo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho trẻ. Thạc sĩ, BSCK II Trương Quốc Khánh - Phó Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Lào Cai cho biết: "Chủ trương của bệnh viện là không để bệnh nhân nằm ghép. Nếu số lượng bệnh nhân vượt quá số giường bệnh thực kê tại 2 khoa thì bệnh viện sẽ có phương án tăng cường giường bệnh và cán bộ từ các khoa khác".

Trước sự thay đổi liên tục của thời tiết, dự báo số lượng bệnh nhân sẽ còn gia tăng trong thời gian tới. Để phòng bệnh cho trẻ em, các bậc phụ huynh cũng cần tích cực tìm hiểu và thực hiện những khuyến cáo của bác sĩ. Đó là, ngay khi thấy trẻ có những biểu hiện bất thường, các bậc cha mẹ cần đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế để được khám bệnh, tư vấn về chăm sóc, theo dõi và sử dụng thuốc hợp lý, không nên tự ý mua thuốc hay điều trị bằng kinh nghiệm, có thể gây nhờn thuốc, kháng thuốc hoặc các phản ứng phụ làm ảnh hưởng thêm đến sức khỏe của trẻ. Ngoài ra, để phòng bệnh cho trẻ trong thời điểm giao mùa như hiện nay, các bác sĩ cũng khuyến cáo cần phải tiêm phòng cho các bé đầy đủ; thực hiện vệ sinh cá nhân cho trẻ, đồng thời vệ sinh phòng ở, nơi học tập, vui chơi. Đặc biệt chú ý tăng cường dinh dưỡng bằng việc cho trẻ ăn đủ chất, đủ vitamin để tăng sức đề kháng, phòng chống lại bệnh tật.

Tin, ảnh: Phương Hiền


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết