Chủ động phòng, chống các bệnh truyền nhiễm từ động vật sang người

09:51 11-04-2024 | :101

Laocaitv.vn - Để phòng, chống các bệnh truyền nhiễm từ động vật sang người, ngành y tế tỉnh Lào Cai đang phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân về đường lây và các biện pháp phòng tránh.

Đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân về các bệnh truyền nhiễm từ động vật sang người. (Ảnh minh họa)

Theo thống kê từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai, từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 783 người bị chó, mèo nghi dại cắn phải tiêm vắc xin và truyền huyết thanh kháng dại; 3 trường hợp bị mắc sốt xuất huyết do yếu tố ngoại lai. Mặc dù trên địa bàn tỉnh chưa xuất hiện dịch cúm gia cầm, tuy nhiên, nguy cơ vẫn có thể xảy ra.

Bên cạnh công tác truyền thông, hiện tại, ngành y tế chỉ đạo các đơn vị nâng cao năng lực phòng, chống dịch tại các tuyến; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, theo dõi chặt tình hình dịch, phát hiện sớm các ca bệnh, chia sẻ thông tin sớm để có biện pháp đáp ứng và phối hợp kịp thời, hiệu quả.

 Hồng Loan - Hồng Tấm


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết