Chủ động phòng, chống rét trong những ngày tới

07:43 20-01-2024 | :288

Laocaitv.vn - Theo dự báo, Lào Cai sắp đón một đợt gió mùa Đông Bắc có cường độ mạnh, do đó rét đậm, rét hại sẽ bao phủ toàn tỉnh trong nhiều ngày. Người dân cần đề phòng xảy ra băng giá, mưa tuyết và sương muối, giảm thiểu thiệt hại đến cây trồng, vật nuôi. 

Đợt rét đậm này được dự báo sẽ kéo dài từ 7 đến 8 ngày. Nhiệt độ thấp nhất các khu vực từ 7 - 10 độ C, vùng núi cao từ 0 - 3 độ C. Cùng với chủ động các biện pháp bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu thiệt hại cho cây trồng, với người chăn nuôi cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống rét hiệu quả.

Thống kê từ ngành nông nghiệp: Toàn tỉnh có gần 42.000 hộ chăn nuôi gia súc lớn. Hiện còn hơn 6.600 hộ có chuồng tạm, chưa bảo đảm phòng, chống rét. Vì thế, các hộ cần chủ động đưa gia súc xuống vùng thấp tránh rét, hoặc có phương án gửi gia súc đến các hộ có chuồng nuôi nhốt đảm bảo. Hiện đã vào cuối vụ rét, thức ăn thô xanh ngoài tự nhiên cạn kiệt, các hộ không còn thức ăn dự trữ cần phải tìm kiếm thêm thức ăn, bổ sung thêm cám nấu để tăng cường dinh dưỡng bảo vệ đàn gia súc.

Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết