Chủ động sơ tán người dân đảm bảo an toàn trong bão số 1

19:30 17-07-2023 | :249

Laocaitv.vn - Sáng nay (17/7), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì cuộc họp trực tuyến với 27 địa phương từ Quảng Ninh đến Nghệ An về công tác ứng phó với cơn bão số 1, tên quốc tế là Ta lim. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Lào Cai có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu tỉnh Lào Cai.

Bão số 1 dự báo đổ bộ vào đất liền từ Quảng Ninh - Thái Bình vào chiều tối 18/7. Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, các cơ quan liên quan đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn tàu thuyền, người dân về diễn biến, hướng đi của bão để chủ động tránh bão. Hiện không còn tàu, thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm. Tuy nhiên, cần quan tâm đến các tàu nhỏ, tàu du lịch đi về trong ngày. Các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An có hơn 119.000 ha nuôi thủy sản, các địa phương đã thông tin bão để bà con chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn. Tại Quảng Ninh, Hải Phòng còn hơn 17.400 khách du lịch lưu trú trên các tuyến đảo. Toàn bộ du khách đã nhận được thông tin về bão và bắt đầu di chuyển về đất liền.

Được dự báo là một trong những vùng trọng điểm mưa do ảnh hưởng của bão số 1, tỉnh Lào Cai đã ra công điện, chỉ đạo các địa phương chủ động phòng, chống thiên tai. Tuy nhiên, Lào Cai hiện có 769 điểm nguy cơ xảy ra thiên tai, 201 hộ dân đang sinh sống trong khu vực thiên tai nguy hiểm, 196 hộ chưa di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Tại cuộc họp, đại diện một số bộ, ngành, địa phương đã báo cáo nhanh công tác dự báo; chuẩn bị phương án ứng phó với bão và hoàn lưu bão số 1.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm Công điện số 646 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung ứng phó với bão số 1. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là; chủ động, linh hoạt các biện pháp ứng phó theo tình hình thực tế tại địa phương; phối hợp tốt trong công tác cung cấp thông tin, xử lý tình huống cụ thể, mục tiêu lớn nhất là không để xảy ra thiệt hại về người; giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản.

Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết