Chủ động ứng phó rét đậm, rét hại

09:40 21-01-2024 | :280

Laocaitv.vn - Dự báo thời tiết khả năng cao xảy ra rét đậm, rét hại, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ, bám sát diễn biến thời tiết, khí hậu trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân để chủ động phòng, tránh.

 

Trong đó, cần chủ động tổ chức các đoàn công tác xuống hộ gia đình để kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn Nhân dân công tác phòng, chống rét cho người (đặc biệt là người già và trẻ em), cây trồng và vật nuôi phù hợp; khuyến cáo Nhân dân không dùng bếp than sưởi ấm trong phòng kín để tránh thiệt hại về người. Khẩn trương tập trung rà soát, thống kê nắm rõ tổng đàn gia súc, gia cầm hiện có, dự trữ nguồn thức ăn, củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thủy sản; hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn cho sản xuất lúa, rau màu và cây trồng khác.

Các trường học không tổ chức các hoạt động ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại. (Ảnh minh họa)

Đối với các trường có học sinh bán trú, thầy, cô giáo có nhiệm vụ kiểm tra, rà soát, bổ sung chăn, áo ấm cho học sinh; chỗ ngủ đảm bảo kín và ấm áp. Các trường mầm non, tiểu học phải có nước ấm để phục vụ, chăm sóc trẻ; đồng thời, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, khẩu phần ăn hợp lý trong những ngày rét đậm, rét hại.

Thông báo, hướng dẫn cho khách vãng lai, khách du lịch; cảnh báo nguy cơ xảy ra băng giá, trơn trượt để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

 Thu Hường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết