Chủ tịch UBND huyện chịu trách nhiệm nếu để phát sinh, tái phát dịch tả lợn châu Phi

20:27 18-06-2024 | :84

Laocaitv.vn - Chủ tịch UBND các huyện chịu trách nhiệm nếu để phát sinh, tái phát dịch tả lợn châu Phi - Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 3208 ngày 18/6/2024 về việc đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh.

Trước tình trạng nhiều địa phương trong cả nước đang bùng phát dịch tả lợn châu Phi gây thiệt hại lớn trong sản xuất, chăn nuôi, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các địa phương tập trung chăm sóc, quản lý đàn lợn thịt hiện có để bảo vệ đàn vật nuôi, kịp thời xuất bán khi đến tuổi, góp phần ổn định giá thịt lợn và nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Khuyến khích người chăn nuôi tiêm phòng vắc xin dịch tả lợn châu Phi cho đàn lợn nái. Đối với các địa phương có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát; phối hợp với lực lượng chức năng quản lý biên giới tổ chức tuần tra, phát hiện, tuyên truyền và xử lý các trường hợp buôn bán, nhập lậu, mang vác thuê, cho tặng gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm.

Các địa phương đã xảy ra dịch tả lợn châu Phi trong năm 2024, nếu để phát sinh, tái phát dịch thì Chủ tịch UBND các huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngọc Hà

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết